Thứ 2, 01/07/2024, 23:20[GMT+7]

Quỳnh Phụ Triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013

Thứ 4, 22/05/2013 | 19:25:12
881 lượt xem
Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 của huyện Quỳnh Phụ diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6 với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” nhằm bảo đảm cho mọi trẻ em phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Vào hè. Ảnh: Ngọc Linh

Các hoạt động chủ yếu gồm: trao quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, nhiễm HIV/AIDS nhân ngày Quốc tế thiếu nhi; xây dựng mô hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trong dịp hè; tổ chức các lớp năng khiếu, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, sinh hoạt văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em; tổ chức diễn đàn trẻ em gắn với chủ đề, nội dung Tháng hành động Vì trẻ em nhằm tạo cơ hội để trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Ngoài ra, các đơn vị trên địa bàn huyện triển khai cuộc vận động mỗi cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân dành một phần tiền lương, quỹ phúc lợi để ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em hoặc ủng hộ để xây dựng các công trình phúc lợi dành cho trẻ em. Năm 2012, toàn huyện ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em, trong đó khối xã, thị trấn đạt trên 1,1 tỷ đồng.

Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa