Thứ 7, 27/04/2024, 07:37[GMT+7]

Những thủ lĩnh áo xanh tiêu biểu

Chủ nhật, 26/03/2023 | 13:16:41
3,947 lượt xem
Nhiệt tâm, năng động, lại sâu sát, uyển chuyển trong từng hoạt động, phong trào… là những gì mà những thủ lĩnh đoàn trẻ đang thể hiện để khuấy động công tác đoàn ở cơ sở.

Anh Trần Quốc Vấn (người thứ ba từ phải sang) trao kinh phí xây nhà cho hộ nghèo của xã.

Anh Trần Quốc Vấn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến (Vũ Thư) là “đầu tàu” trong công tác “dân vận khéo” và là người thắp lửa cho các phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương. Trên cương vị Bí thư Đoàn Thanh niên xã, trong 2 năm 2020 - 2021, anh Vấn cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã vận động hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới 4 ngôi nhà cho các gia đình khó khăn với tổng kinh phí 237 triệu đồng; tặng 4 công trình nước sạch cho hộ nghèo với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đoàn Thanh niên xã còn cùng mạnh thường quân tổ chức tu sửa phòng học Trường Tiểu học Vũ Tiến với số tiền hơn 99 triệu đồng. Cùng với đó, hàng loạt chương trình tình nguyện được anh cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã triển khai được ghi nhận, đánh giá cao như: tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, địa chỉ xanh tình nguyện, vệ sinh môi trường, hành trình thứ 2 của lốp xe. 

Ông Trần Văn Trường, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến, đại diện một trong các hộ gia đình nhận được sự kết nối, hỗ trợ của anh Vấn, tuổi trẻ Vũ Tiến cho biết: Hoàn cảnh gia đình éo le, không có kinh phí để sửa nhà, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của anh Vấn cùng thanh niên xã mà gia đình tôi có cơ hội xây ngôi nhà mới. Gia đình tôi chân thành cảm ơn. 

Tin vui đến khi anh là 1 trong 2 cá nhân của Thái Bình được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng vào đúng dịp 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). 

Anh Vấn cho biết: Đây không chỉ là phần thưởng danh giá, tự hào nhất sau nhiều năm gắn bó với công tác đoàn mà còn là động lực để bản thân tôi tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương.

Chị Vũ Thị Thùy Linh (người thứ hai từ trái sang), Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Xuân (Thái Thụy) cùng thanh niên trong xã thăm, tặng quà người già neo đơn.

Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm trong các hoạt động; hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống, luôn tràn đầy năng lượng, đó là điểm dễ dàng nhận thấy từ chị Vũ Thị Thùy Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Xuân (Thái Thụy). Trong quá trình công tác, chị Linh đã có nhiều sáng kiến, luôn tìm tòi phương pháp mới, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức hoạt động đoàn - đội, quan tâm động viên thiếu nhi. Nhiều phong trào, hoạt động như: “Thiếu nhi Thụy Xuân thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nghìn việc tốt”, “Thư viện xanh ngày hè và câu lạc bộ vẽ”, bánh chưng xanh, tết ấm tình thương, tặng quà các gia đình chính sách, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến… được chị Linh triển khai thực hiện tốt, đưa hoạt động đoàn, đội lan tỏa từ trường học tới địa bàn dân cư. Các hoạt động tình nguyện được triển khai với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. 

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dũng, thôn Minh Vũ, xã Thụy Xuân cho biết: Chị Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cùng với thanh niên, thiếu nhi hay tới thăm tôi lắm. Nhìn các cháu tới thăm, trò chuyện cùng, tôi vui và khỏe ra.

Chị Bùi Thị Hoa (người cầm biển bên trái) trao tặng công trình thanh niên “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” của Đoàn Thanh niên xã cho Trường THCS Bình Định.

Với sự năng động, nhiệt huyết, chị Bùi Thị Hoa, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Định (Kiến Xương) luôn chủ động, sáng tạo triển khai nhiều mô hình hay hướng đến cộng đồng và tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện. Việc phát triển các phong trào không chỉ tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trưởng thành mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - chính trị, đưa Đoàn Thanh niên xã lên tốp đầu của huyện. Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chị Hoa coi là “kim chỉ nam” áp dụng vào công việc và cuộc sống hàng ngày; đồng thời lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Phát huy sức trẻ, vai trò của thanh niên, chị Hoa cùng Ban Chấp hành Đoàn xã luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất, các việc khó, việc mới được giao. Dưới sự chỉ đạo của nữ “thủ lĩnh” nhiều mô hình, hoạt động của tuổi trẻ xã Bình Định đã tạo ấn tượng sâu sắc với người dân, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong đó nổi bật là các công trình: Cổng trường an toàn giao thông, biển cảnh báo an toàn giao thông, sân bóng đá mini dành cho thiếu nhi; bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng. 

Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương cho biết: Chị Bùi Thị Hoa là một trong những “đầu tàu” thanh niên gương mẫu tại địa phương. Qua quá trình công tác đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lý tưởng của thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Đây là ba trong số nhiều cán bộ đoàn tiêu biểu được các cấp bộ đoàn tuyên dương, khẳng định vai trò thủ lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ, nhiệt huyết, gương mẫu, có sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực trong các hoạt động đoàn, hội, đội. 

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đánh giá cao vai trò, trách nhiệm trong mọi hoạt động của cán bộ đoàn tiêu biểu; đồng thời tin tưởng mỗi cán bộ đoàn sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, rèn luyện, tu dưỡng nhiều hơn nữa trong học tập, lao động, công tác, cống hiến cho quê hương, xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên noi theo.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày