Thứ 7, 27/07/2024, 23:34[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Gặp mặt, đối thoại với công nhân lao động

Thứ 5, 23/05/2013 | 20:12:13
832 lượt xem
Sáng ngày 23/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức gặp mặt, đối thoại với công nhân lao động.

Dự cuộc đối thoại có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành liên quan và 400 công nhân lao động.

Chương trình đối thoại tập trung giải đáp, làm rõ thêm những thắc mắc của công nhân lao động về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động theo quy định của Nhà nước như: nhà ở, điều kiện vui chơi giải trí; nhà trẻ, mẫu giáo trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; giải quyết các quyền lợi của người lao động như BHXH, BHYT, BHTN; chính sách đối với lao động nữ; cách tính trả lương cho công nhân; công tác quản lý, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; hợp đồng lao động; chính sách hỗ trợ công nhân lao động... Với hình thức hỏi đáp trực tiếp, đại diện các cơ quan chức năng đã có những trả lời cụ thể, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động về những vấn đề mình quan tâm.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công đoàn và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm, tham mưu đưa ra biện pháp phù hợp nhằm thực hiện nghiêm các chế độ, chính sách cho người lao động. Đồng chí đề nghị công đoàn và cơ quan quản lý Nhà nước cần có biện pháp hỗ trợ để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 360 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 21 nhà "Mái ấm công đoàn" cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin: Mai Thư

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa