Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Qua theo dõi, số người dân đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng tăng, các doanh nghiệp viễn thông đã bố trí thêm bàn tiếp nhận, tăng cường nhân viên phục vụ ngoài giờ để bảo đảm không ùn tắc, khó khăn cho người dân.
Tại Viettel Thái Bình, ngoài 5 nhân viên làm việc thường xuyên nay bố trí thêm 10 bàn để tiếp nhận thông tin.
Nhân viên Trung tâm kinh doanh Vinaphone Thái Bình cho biết, ngay từ ngày 30/3 dự kiến số người đến đăng ký chuẩn hóa thông tin tăng, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường tối đa nhân lực và thời gian cho phép tổ chức hỗ trợ công dân đến chuẩn hóa thuê bao được kịp thời, không tốn nhiều thời gian.
Lãnh đạo Viettel và Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình động viên, tặng quà lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày 31/3.
Theo số liệu của các doanh nghiệp cung cấp, hết ngày 30/3, số lượng chủ thuê bao đến chuyển hóa tại các địa điểm tiếp nhận của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 23.330/40.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin (đạt 57,32%). Trong đó, nhiều nhất là Viettel Thái Bình thực hiện chuẩn hóa 19.000/20.000 thuê bào cần chuẩn hóa.
Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tích cực triển khai thông tin đến người sử dụng dịch vụ bằng các việc cụ thể như: nhắn tin đến thuê bao di động; tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, thông tin đại chúng địa phương và Cổng thông tin điện tử của hệ thống truyền hình trực tiếp do mình cung cấp.
Do việc tuyên truyền kịp thời và liên tục nên người dân đã nắm được hiệu quả của việc chuẩn hóa thông tin mang lại như: Chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục. Và từ đó buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.
Quang Long
(Sở TT&TT Thái Bình)
.
Tin cùng chuyên mục
- Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân trực bảo đảm điện mùa nắng nóng 19.05.2023 | 15:58 PM
- Hội viên nông dân Vũ Thư: Đóng góp trên 39 tỷ đồng tham gia xây dựng nông thôn mới 16.05.2023 | 16:12 PM
- Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động 27.11.2022 | 18:19 PM
- Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Tiền Hải 22.11.2022 | 17:02 PM
- Bộ TT&TT triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo 01.11.2022 | 12:22 PM
- Gặp gỡ Đặng Lê Nguyên Vũ - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 03.10.2022 | 20:05 PM
- Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Thái Bình làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội 28.08.2022 | 21:20 PM
- Văn phòng UBND tỉnh: Tuyên dương, khen thưởng con cán bộ, nhân viên có thành tích cao trong học tập 23.08.2022 | 23:16 PM
- Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 10.07.2022 | 19:33 PM
- Thông báo tin buồn 05.03.2022 | 12:32 PM
Xem tin theo ngày
-
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung lý giải nguyên nhân của tình trạng chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
- Phát huy tinh thần trách nhiệm để phiên chất vấn thực sự hiệu quả, thực chất, mang tính xây dựng cao
- Quốc hội thảo luận tại tổ về các dự án luật
- Tháo gỡ điểm nghẽn trong phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ
- Sự kiện khởi nguồn con đường giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước
- Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19
- Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5
- Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Vũ Thư
- Đề xuất nâng thời gian lưu trú cho khách quốc tế nhập cảnh lên 60 ngày
- Nhất trí cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam