Thứ 7, 20/04/2024, 06:46[GMT+7]

Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Thứ 6, 31/03/2023 | 15:50:13
20,361 lượt xem
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định, thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa thực hiện sẽ bị khóa thuê bao. Trong ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin, khách hàng đến các cửa hàng giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone tại Thái Bình đã tăng rất đông.

Qua theo dõi, số người dân đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng tăng, các doanh nghiệp viễn thông đã bố trí thêm bàn tiếp nhận, tăng cường nhân viên phục vụ ngoài giờ để bảo đảm không ùn tắc, khó khăn cho người dân. 

Tại Viettel Thái Bình, ngoài 5 nhân viên làm việc thường xuyên nay bố trí thêm 10 bàn để tiếp nhận thông tin. 


Nhân viên Trung tâm kinh doanh Vinaphone Thái Bình cho biết, ngay từ ngày 30/3 dự kiến số người đến đăng ký chuẩn hóa thông tin tăng, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường tối đa nhân lực và thời gian cho phép tổ chức hỗ trợ công dân đến chuẩn hóa thuê bao được kịp thời, không tốn nhiều thời gian.

Lãnh đạo Viettel và Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình động viên, tặng quà lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày 31/3.

Theo số liệu của các doanh nghiệp cung cấp, hết ngày 30/3, số lượng chủ thuê bao đến chuyển hóa tại các địa điểm tiếp nhận của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 23.330/40.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin (đạt 57,32%). Trong đó, nhiều nhất là Viettel Thái Bình thực hiện chuẩn hóa 19.000/20.000 thuê bào cần chuẩn hóa.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tích cực triển khai thông tin đến người sử dụng dịch vụ bằng các việc cụ thể như: nhắn tin đến thuê bao di động; tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, thông tin đại chúng địa phương và Cổng thông tin điện tử của hệ thống truyền hình trực tiếp do mình cung cấp.

Do việc tuyên truyền kịp thời và liên tục nên người dân đã nắm được hiệu quả của việc chuẩn hóa thông tin mang lại như: Chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục. Và từ đó buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

Quang Long 

(Sở TT&TT Thái Bình)




.  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày