Thứ 7, 27/07/2024, 23:25[GMT+7]

Bảo hiểm xã hội - Ban Quản lý các KCN tỉnh Ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT

Chủ nhật, 26/05/2013 | 17:14:51
626 lượt xem
Bảo hiểm xã hội và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và Ban Quản lý các KCN tỉnh ký chương trình phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Theo chương trình hai đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến chủ sử dụng lao động và người lao động trong các KCN. Khi có phản ánh của chủ sử dụng lao động hoặc người lao động tham gia BHXH, BHYT về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách trong quá trình thực hiện tại các doanh nghiệp, Ban Quản lý các KCN  có trách nhiệm tổng hợp ý kiến gửi BHXH tỉnh để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Khi cần lấy ý kiến đóng góp của người lao động và chủ sử dụng lao động về xây dựng, điều chỉnh, bổ sung chính sách BHXH, BHYT, Ban Quản lý các KCN phối hợp với BHXH tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp và người lao động tham gia.

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Tin: Vũ Hường

 Ảnh: Trần Hương

 

 

  • Từ khóa