Thứ 4, 08/05/2024, 07:35[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà đoàn làm phim “Hồng Hà nữ sĩ”

Thứ 6, 07/04/2023 | 17:24:15
19,774 lượt xem
Chiều ngày 7/4, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà đoàn làm phim “Hồng Hà nữ sĩ” tại phim trường xã Tự Tân, huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho đại diện đoàn làm phim.

Audio: 0904_hong_ha_nu_si.mp3

Nội dung chính của phim nói về cuộc đời, sự nghiệp của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm (thế kỷ thứ XVIII), hiệu là Hồng Hà nữ sĩ. Cùng với Hồ Xuân Hương và Bà Huyện Thanh Quan, bà Đoàn Thị Điểm được đánh giá là người phụ nữ tài, sắc bậc nhất trong số nữ sĩ Việt Nam từ xa xưa. Những tác phẩm thơ ca của bà thể hiện tầm nhìn của một chính trị gia khi bàn về cách xây dựng đất nước, mang tư tưởng lớn lao vì dân vì nước và có giá trị nhân văn cao cả. 

Đây là bộ phim điện ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư, với thời lượng dự kiến từ 90 - 100 phút. Trong đó, với vẻ đẹp nguyên sơ, một góc làng quê xã Tự Tân, huyện Vũ Thư được chọn làm phim trường để sản xuất một số cụm bối cảnh, chiếm khoảng 1/4 tổng thời lượng của phim. Bộ phim giúp công chúng hiểu sâu hơn về một nữ danh nhân nổi tiếng và những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ đó gìn giữ và phát huy trong đời sống hiện nay. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm phim trường tại xã Tự Tân.

Một góc phim trường tại xã Tự Tân.

Các diễn viên chuẩn bị cho các cảnh quay.

Thăm, tặng quà đoàn làm phim, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các nghệ sĩ, người tổ chức, sản xuất phim; bày tỏ niềm vinh dự của tỉnh Thái Bình khi được chọn làm phim trường của phim Hồng Hà nữ sĩ, một bộ phim mang giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Vũ Thư và xã Tự Tân làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất để đoàn làm phim hoàn thành các cảnh quay tại địa phương bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra; nghiên cứu phương án đầu tư, bảo vệ phim trường phục vụ khai thác du lịch.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày