Thứ 7, 20/04/2024, 03:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Sức lan tỏa từ một cuộc thi

Thứ 7, 15/04/2023 | 06:35:07
5,680 lượt xem
Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” được phát động từ ngày 29/3. Hưởng ứng cuộc thi, đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tích cực đăng ký tham gia, tạo sự lan tỏa rộng khắp.

Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ tham gia cuộc thi.

Bà Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Sau lễ phát động của Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, huyện Quỳnh Phụ tổ chức phát động tới tất cả tổ chức cơ sở đảng, bí thư đoàn thanh niên các xã, thị trấn hưởng ứng tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”; hưởng ứng cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ III; giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023. Để cuộc thi đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên có hướng dẫn tìm hiểu tài liệu; tuyên truyền, vận động bằng văn bản thông qua kỳ sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp của các tổ chức đoàn thể để cán bộ, hội viên tích cực tham gia đông nhất, sâu rộng nhất và chất lượng nhất.

Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Quỳnh Côi tham gia cuộc thi.

Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) có gần 1900 học sinh và 86 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hưởng ứng cuộc thi, nhà trường đã phát động tới toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân viên và học sinh; khuyến khích học sinh tham gia bằng mọi hình thức từ sử dụng phòng máy của nhà trường, điện thoại thông minh tham gia ở trường cũng như tại gia đình. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Chuẩn bị cho cuộc thi, Ban Giám hiệu nhà trường giao cho nhóm phụ trách tin học chuẩn bị chu đáo về hệ thống máy tính, mạng wifi, trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật và trực thường xuyên ở phòng máy để các em có thể tham gia bất cứ lúc nào. Trong đợt 1 của cuộc thi, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của Trường đều tham gia, nhiều học sinh thi nhiều lượt với nhiều lần dự đoán để tăng sự hấp dẫn của cuộc thi. 

Em Nguyễn Khánh Huyền, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Quỳnh Côi phấn khởi cho biết: Tham gia cuộc thi, em và các bạn đã tìm hiểu thể lệ, quy chế, những thông tin liên quan đến cuộc thi. Trước khi làm bài thi, em đã tham khảo, tìm hiểu rất nhiều về các danh nhân văn hóa, các địa danh và các vấn đề liên quan đến lịch sử của tỉnh, các huyện để từ đó có thể làm tốt được những câu hỏi trong bài thi và làm bài thi nhiều lần. Em cũng động viên và tư vấn cho bạn bè, người thân trong gia đình tham gia cuộc thi để hiểu hơn về giá trị văn hóa của đất nước và của tỉnh Thái Bình.

Tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quỳnh Phụ, cán bộ, nhân viên đều tích cực tham gia cuộc thi. Ông Lê Văn Thọ, Phó Giám đốc BHXH Quỳnh Phụ chia sẻ: Là lĩnh vực liên quan đến các chế độ, chính sách an sinh xã hội cho người dân nên hầu như các ngày trong tuần, kể cả buổi tối, chúng tôi đều bố trí cán bộ, nhân viên về các thôn, xóm trong huyện để tuyên truyền chính sách BHXH. Song, đơn vị luôn quán triệt tới cán bộ, nhân viên tranh thủ thời gian tham gia cuộc thi. Bởi đây không chỉ là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên mà còn là dịp để mỗi người hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa, tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, tinh thần đoàn kết của dân tộc. Hiểu được tầm quan trọng, giá trị của cuộc thi, mọi người trong đơn vị đều tham gia với mong muốn đạt kết quả cao nhất.

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” được phát động với mục đích nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, tinh thần đoàn kết, phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh, tinh thần cống hiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Theo đánh giá của nhiều cán bộ, đảng viên, học sinh và nhân dân huyện Quỳnh Phụ, các câu hỏi trong đợt 1 rất cụ thể, phù hợp với từng đối tượng. Câu hỏi vừa đánh giá được giá trị của đề cương văn hóa Việt Nam vừa đi sâu khai thác những tư liệu liên quan đến văn hóa, lịch sử truyền thống của Đảng bộ tỉnh Thái Bình và đặc biệt là có rất nhiều câu hỏi liên quan đến từng địa phương cụ thể, để mỗi cán bộ, đảng viên thấy địa phương mình, huyện mình đều có giá trị văn hóa rất riêng và đặc sắc trong đó.

Kết thúc đợt 1 cuộc thi, Quỳnh Phụ có 18.456 người dự thi với tổng số 34.439 lượt người tham gia và là một trong những địa phương có phổ điểm cao, nhiều người dự thi trả lời đúng nhiều câu hỏi trắc nghiệm. 

Bà Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết thêm: Từ kết quả đợt 1 của cuộc thi, huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho đợt 2 để tạo được khí thế trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và học sinh tham gia cuộc thi đông nhất, đạt kết quả cao nhất.

Đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) tham gia cuộc thi.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày