Thứ 2, 29/07/2024, 23:15[GMT+7]

Tặng gói trang thiết bị cho Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ấp

Thứ 3, 25/04/2023 | 16:03:51
5,167 lượt xem
Sáng ngày 25/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi xã Bình Thanh (Kiến Xương) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ấp.

Lãnh đạo xã Bình Thanh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ấp.

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ấp được thành lập nhằm tập hợp đoàn kết người cao tuổi để cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người già neo đơn, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn cải thiện chất lượng cuộc sống. Cùng với đó tạo điều kiện cho người cao tuổi trao đổi thông tin, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi suất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong CLB.

Đến nay CLB đã thu hút 70 thành viên tham gia, trong đó 70% thành viên là người cao tuổi, người cao tuổi nhất là 90 tuổi, người ít tuổi nhất là 50 tuổi. CLB ưu tiên thu hút thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. CLB sinh hoạt định kỳ một tháng một lần dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Hội Người cao tuổi xã Bình Thanh.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng gói trang thiết bị cho câu lạc bộ.

Tại lễ ra mắt, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tặng gói trang thiết bị trị giá 5 triệu đồng để CLB duy trì hoạt động.

Nguyễn Triệu