Thứ 7, 27/07/2024, 00:40[GMT+7]

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em

Thứ 4, 29/05/2013 | 20:44:25
1,165 lượt xem
Sáng ngày 29/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB và XH) tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, thời gian từ ngày 1 - 30/6.

 

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Tham dự buổi lễ còn có đại biểu Bộ LĐTB và XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo các huyện, thành phố; các cơ quan, doanh nghiệp và 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Toàn tỉnh hiện có gần 2 vạn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trong đó hơn 8.000 trẻ em mồ côi, gần 6.000 trẻ em khuyết tật... có nhu cầu về giáo dục, y tế, nhà ở... cần được sự quan tâm, chăm sóc của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội. Tháng Hành động vì trẻ em năm nay tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em ở các huyện, thành phố; rà soát lại việc thực thi các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thời gian qua: tỷ lệ suy dinh dưỡng chỉ còn 13,5%, giảm so với mức bình quân chung của cả nước; được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là một trong 5 tỉnh phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề nghị sớm khắc phục.

 

Trong thời gian tới, ngành LĐTB và XH cần làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”; nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để bảo vệ quyền trẻ em...

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 40 suất quà cho 40 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em cũng nhận được hàng trăm triệu đồng từ sự quyên góp, ủng hộ của các ban, sở, ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Hoàng Lanh

  • Từ khóa