Thứ 7, 20/04/2024, 21:31[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hưng Hà: Tổ chức 4 lớp dạy nghề mây tre đan cho hội viên phụ nữ

Chủ nhật, 07/05/2023 | 15:44:31
4,351 lượt xem
Với mong muốn tạo việc làm mới, nâng cao tay nghề, thu nhập cho hội viên phụ nữ nông thôn, trong các ngày 5, 7/5 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hưng Hà phối hợp với cơ sở sản xuất mây tre đan Thanh Xuyền, xã Chi Lăng tổ chức 4 lớp dạy nghề mây tre đan cho 150 hội viên phụ nữ các xã: Duyên Hải, Dân Chủ, Điệp Nông và Tân Hòa.

Dạy nghề may tre đan cho phụ nữ tại xã Duyên Hải.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức về các kỹ thuật đan cơ bản như: cách đan, lắp ghép chi tiết một số sản phẩm; hoàn thành thành phẩm những đồ gia dụng truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ gồm: khay, đĩa, hộp đựng và một số sản phẩm khác... nhằm đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong việc sản xuất các mặt hàng xuất khẩu.

Sau học nghề, các học viên sẽ được chủ cơ sở mây tre đan tạo việc làm và bảo đảm đầu ra sản phẩm cho hội viên tham gia với mức thu nhập từ 2 - 3 triệu đồng/người/tháng.

Dạy nghề mây tre đan cho phụ nữ xã Dân Chủ.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Hưng Hà đa dạng hóa các hình thức dạy nghề phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, giúp phụ nữ nông thôn tăng thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng sản phẩm OCOP ở địa phương.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày