Chủ nhật, 23/06/2024, 09:51[GMT+7]

Tiền Hải: Tập huấn nâng cao năng lực thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật năm 2023

Thứ 6, 26/05/2023 | 16:38:44
4,779 lượt xem
Sáng ngày 26/5, UBND huyện Tiền Hải phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật các xã, thị trấn năm 2023.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, chuyên viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã truyền đạt, hướng dẫn việc xác định mức độ khuyết tật, thủ tục, hồ sơ, trình tự và phân cấp tổ chức thực hiện theo Thông tư số 01 ngày 2/1/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thông tư gồm 5 chương, 15 điều thể chế hóa đầy đủ và toàn diện các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật và các đối tượng trợ giúp xã hội nhằm tạo môi trường pháp lý, điều kiện, cơ hội bình đẳng khi thực hiện các chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội.

Thông tư số 01 triển khai đến nay được 5 năm. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện gặp không ít khó khăn. Tại hội nghị, thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, thị trấn đã thảo luận, trao đổi những vướng mắc khi thực hiện tại cơ sở; những chiêu trò của một số đối tượng nhằm trục lợi chính sách xã hội của Nhà nước và đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Hội nghị tập huấn không chỉ giúp củng cố, nâng cao năng lực khi thực hiện thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho các thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, thị trấn mà còn thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành nhằm bảo đảm thực hiện đúng chính sách của Đảng, Nhà nước.


Hồng Thắm 

(Đài TTTH Tiền Hải)