Thứ 3, 19/03/2024, 13:34[GMT+7]

Ra mắt Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”

Thứ 2, 29/05/2023 | 18:13:21
5,837 lượt xem
Chiều ngày 29/5, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các nhà tài trợ tổ chức lễ ra mắt Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”. Tới dự và chúc mừng có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu chứng kiến và chúc mừng lễ ra mắt Quỹ học bổng.

Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” được thành lập từ tháng 10/2022. Với sự hưởng ứng tích cực của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Ban Kinh tế Trung ương và rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ, đến nay nguồn Quỹ đã có gần 1,5 tỷ đồng. Bước đầu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, một số trường THPT trên địa bàn tỉnh lựa chọn 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, có khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước đủ tiêu chí để được trao học bổng. Mỗi em được nhận học bổng 1 triệu đồng/tháng trong 9 tháng học đến khi hoàn thành chương trình học THPT. 

Xây dựng và duy trì hoạt động Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” là một trong nhiều chương trình, hoạt động thiết thực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tổ chức lễ ra mắt Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh mong muốn quảng bá thông tin rộng rãi để các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đáp ứng các tiêu chí nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt trao học bổng; đồng thời giới thiệu địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ, tài trợ giúp cho Quỹ học bổng ngày càng lớn mạnh, chung tay chia sẻ khó khăn và tiếp sức cho thêm nhiều học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh tham dự lễ ra mắt Quỹ học bổng.

Tại buổi lễ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức giao lưu tọa đàm với 2 chủ đề "Dám ước mơ" nhằm cung cấp thêm thông tin để các đại biểu, doanh nghiệp, các em học sinh hiểu rõ hơn về những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ và "We are here" (chúng tôi ở đây) để truyền cảm hứng cho các em học sinh vươn lên trong học tập, định hướng nghề nghiệp và có khát vọng đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày