Thứ 5, 18/04/2024, 20:13[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Thăm, tặng quà trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ 5, 01/06/2023 | 14:54:15
3,104 lượt xem
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, trong ngày hôm nay (1/6), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Vũ Thư trao quà 1/6 cho trẻ em Trường Mầm non xã Tân Hòa. Ảnh: Quỳnh Lưu

* Tại Vũ Thư

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trường Mầm non xã Tân Hòa và Trường Mầm non xã Minh Quang (Vũ Thư).

Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non xã Tân Hòa có 379 học sinh, Trường Mầm non xã Minh Quang có 459 học sinh, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em ở cả 2 trường luôn ở tốp đầu của huyện. Hiện, Trường Mầm non xã Tân Hòa và Trường Mầm non xã Minh Quang đều có tỷ lệ nuôi bán trú đạt 100%, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng của 2 trường đạt từ 97-99%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi từ 1 – 2%, giảm rõ rệt so với trước đây. Các trường tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống góp phần phát triển toàn diện thể chất, trí lực và tinh thần cho trẻ.

Đến thăm, dự lễ kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 của 2 nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhà trường và nhân dân 2 xã trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng chí đề nghị các ngành, các cấp ở 2 địa phương tiếp tục quan tâm huy động các nguồn lực để chăm lo cho trẻ em cả vật chất và tinh thần; tạo môi trường an toàn, lành mạnh giúp các em phát triển cả thể lực, trí tuệ, tinh thần, giúp các em trưởng thành, trở thành những công dân tiến bộ, sau này góp sức xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND và các đại diện các sở, ngành của tỉnh, huyện Vũ Thư đã tặng quà trẻ em 2 nhà trường.

* Tại Kiến Xương

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Vũ Quý và xã Vũ Ninh. Cùng đi có lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà các cháu Trường Mầm non Vũ Ninh. 
Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà trẻ em xã Vũ Quý. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Kiến Xương ân cần thăm hỏi và động viên các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời mong muốn các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện, nhất là đối với các cháu thuộc diện hộ nghèo, trẻ khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho các cháu tại địa phương.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn phát quà cho các cháu Trường Mầm non Vũ Ninh. 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Vũ Quý. 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Vũ Ninh.  Ảnh: Đặng Anh 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện Kiến Xương và các tổ chức, cá nhân đã dành nhiều phần quà tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

* Tại Thái Thụy

Các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại huyện Thái Thụy. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Thái Thụy.

Các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà các cháu Trường Tiểu học và THCS xã Thụy Duyên.  

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà các cháuTrường Tiểu học và THCS xã Thụy Duyên.  Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho các cháu Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền. 

Lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy chúc mừng các cháu Trường Tiểu học và THCS xã Thụy Duyên. Lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy chúc mừng các cháu Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền. 

Các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền nhận quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi. Ảnh: Tú Anh 

Trò chuyện, chia vui với các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền, Trường Tiểu học và THCS xã Thụy Duyên, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác giảng dạy, học tập của thầy và trò các nhà trường trong năm học qua. Đồng thời nhấn mạnh, thế hệ trẻ hôm nay là chủ nhân tương lai của đất nước, đồng chí mong muốn các thầy, cô giáo không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục lớp trẻ, không ngừng nâng cao chất lượng dạy học nhằm giáo dục nhân cách đạo đức, để lớn lên các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đã tặng quà và chúc các cháu thiếu nhi mạnh khỏe, luôn chăm ngoan, học giỏi, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Chúc các cháu đón Tết Thiếu nhi vui vẻ, đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, các gia đình cần dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu có cuộc sống tốt nhất cả về vật chất và tinh thần, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho các cháu thiếu nhi.

* Tại Tiền Hải

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại các trường mầm non: Nam Hải, Nam Hồng. 

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cô và trò Trường Mầm non Nam Hải. Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cô và trò Trường Mầm non Nam Hồng. 

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành trao quà cho học sinh Trường Mầm non Nam Hồng. 

Đại diện Huyện ủy Tiền Hải tặng quà cô và trò Trường Mầm non Nam Hồng. Ảnh: Mạnh Thắng

Tại 2 điểm trường, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay tích cực của các nhà trường; chúc cô và học sinh nhà trường nhiều niềm vui, hạnh phúc, mong các cô nuôi dạy và chăm sóc các cháu ngày càng tốt hơn. Đồng chí ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh với sự nghiệp giáo dục của địa phương, đặc biệt là bậc học mầm non. 

Đồng chí đề nghị chính quyền hai địa phương đặc biệt lưu ý đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, huy động xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được chăm sóc, rèn luyện, học tập, trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

* Tại Quỳnh Phụ

Các đồng chí: Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, huyện Quỳnh Phụ đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non An Tràng và Trường Mầm non Đồng Tiến.

Các đồng chí: Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các cháu Trường Mầm non An Tràng. 

Trường Mầm non An Tràng hiện đang chăm sóc trên 300 trẻ với 10 lớp, Trường Mầm non Đồng Tiến chăm sóc gần 600 trẻ với 20 lớp ở độ tuổi từ 12 tháng đến 36 tháng tuổi. Mặc dù là địa phương xa trung tâm của huyện và còn nhiều khó khăn song những năm qua các địa phương và cán bộ, giáo viên 2 trường luôn quan tâm chăm lo để các cháu được phát triển toàn diện.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát kẹo cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Đồng Tiến. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát kẹo cho các cháu Trường Mầm non An Tràng. 

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Đồng Tiến. Ảnh: Nguyễn Cường 

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giáo viên các trường học trong năm học qua.

Tặng quà các cháu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện mong muốn tập thể 2 nhà trường luôn đoàn kết, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục để các cháu được phát triển toàn diện. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần; thường xuyên phối hợp với gia đình, nhà trường tuyên truyền, cảnh báo về tình trạng đuối nước, tai nạn thương tích... trong dịp nghỉ hè.

* Tại Vũ Thư

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh (tại xã Minh Quang)

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho các em nhỏ tại Trung tâm. 

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội hiện có 12 trẻ em với độ tuổi từ 2 - 16 tuổi đều là các em nhỏ mồ cô không nơi nương tựa, một số em bị khuyết tật, bại liệt hoặc bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/Điôxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, Trung tâm làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các em. Các em trong độ tuổi, có đủ năng lực đều được đến trường học tập, hầu hết các em có thành tích học khá, xuất sắc, ý thức chăm ngoan. Những trẻ em nhỏ tuổi, khuyết tật, bại liệt cần sự chăm sóc, yêu thương nhiều hơn, nhưng nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và nỗ lực của cán bộ Trung tâm, các em được hưởng điều kiện chăm sóc khá tốt.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Quỳnh Lưu

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai một số công trình cơ sở vật chất của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đang được xây dựng và nâng cấp.

* Tại thành phố Thái Bình

Các đồng chí: Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thành phố Thái Bình đã đến thăm và tặng quà các cháu Trường Mầm non 1/6 – Lê Hồng Phong, Trường Mầm non Hoàng Diệu và Làng trẻ em SOS.

Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng quà các cháu Trường Mầm non 1/6 - Lê Hồng Phong. 

Lãnh đạo thành phố Thái Bình tặng quà các cháu Trường Mầm non 1/6 - Lê Hồng Phong. 

Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi. 

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng quà các cháu thiếu nhi. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo thành phố tặng quà các cháu Làng trẻ em SOS. Ảnh: Hoàng Lanh

Tặng quà các cháu thiếu nhi, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí trong đoàn chúc các cháu mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các mẹ, các dì, phấu đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 

Đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, các đồng chí đề nghị các địa phương, nhà trường tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo mọi điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.

* Tại Đông Hưng

Các đồng chí: Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Đông Hoàng và Trường Mầm non Đông Huy.

Các đồng chí: Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các cháu Trường Mầm non Đông Huy. Các đồng chí: Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các cháu Trường Mầm non Đông Hoàng. Ảnh: Thu Hoài 

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên, chúc các cháu đón Tết Thiếu nhi vui tươi, đầm ấm, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường luôn đoàn kết, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục để các cháu được phát triển toàn diện. Các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong tháng hành động vì trẻ em và trong dịp hè để các cháu có một mùa hè an toàn, vui tươi.

* Liên đoàn Lao động tỉnh

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Thái Bình và 11 trường mầm non của các huyện: Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Kiến Xương và thành phố Thái Bình, tổng các phần quà trị giá 22 triệu đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà các cháu Trường mầm non Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ). Ảnh: Thu Hoài

Đây là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động tỉnh, qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày