Thứ 6, 26/04/2024, 16:57[GMT+7]

Phát động giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ 5, 08/06/2023 | 19:33:06
3,368 lượt xem
Chiều ngày 8/6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và phát động giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 – 2025. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Thái Bình.

Tham dự tại điểm cầu Thái Bình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú trên địa bàn.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông và đại biểu dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Thái Bình.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) đã báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua.

Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025 được phát động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mặt hoạt động của lực lượng CAND, phát huy về vai trò, vị trí và những đóng góp của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Các tác phẩm tham dự giải được đăng tải, phát sóng lần đầu trong thời gian từ ngày 1/1/2023 – 31/12/2024 có nội dung ghi nhận, phản ánh chân thực, khách quan những thành tích, chiến công, những khó khăn, gian khổ, thách thức của lực lượng công an. Những phát hiện, lan tỏa những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, mô hình sáng tạo, gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, chiến đấu của lực lượng CAND...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi lời chúc mừng, biểu dương sự cống hiến, đóng góp quan trọng của những người làm công tác báo chí trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đội ngũ nhà báo và những người làm trong công tác báo chí nói chung cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới. Các đơn vị trong lực lượng CAND và các cơ quan báo chí, truyền thông cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, tăng cường nội dung, thông tin toàn diện đi vào chiều sâu, có trọng tâm trọng điểm trên các mặt công tác công an, xây dựng lực lượng, các nội dung lớn của lực lượng CAND, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” tặng lãnh đạo các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền bảo vệ an ninh, trật tự; trao bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

Trịnh Cường

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày