Thứ 2, 29/07/2024, 17:14[GMT+7]

Tây Lương: Nhiều hoạt động an sinh xã hội hiệu quả

Thứ 7, 24/06/2023 | 09:39:22
2,412 lượt xem
Phát huy sức mạnh đoàn kết và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong cộng đồng, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Tây Lương (Tiền Hải) đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Đại diện hội lái xe thôn Nghĩa trao gạo cho gia đình bà Trần Thị Son, xã Tây Lương (Tiền Hải).

2 năm trở lại đây, hội lái xe thôn Nghĩa được biết đến là tổ chức tích cực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của thôn Nghĩa với những hoạt động thiết thực. Ông Hoàng Văn Xô, hội lái xe thôn Nghĩa cho biết: Hội được thành lập dựa trên sự mong muốn, tự nguyện của các thành viên là con em quê hương đang làm nghề lái xe trong và ngoài xã, với mục đích thông qua tổ chức để vận động các nguồn lực ủng hộ, tài trợ của các thành viên để kịp thời giúp đỡ, động viên các hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Cùng với đó, hội còn hướng đến các hoạt động cộng đồng như tặng gạo, thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn với phương châm “Đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống”. Trong năm 2022, chúng tôi đã trao 960kg gạo cho 7 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn của thôn với mức hỗ trợ 10kg gạo/hộ/tháng.

Là thành viên nòng cốt của hội lái xe thôn Nghĩa, anh Tô Quang Trung không quản ngại nắng mưa cùng các thành viên đến từng ngõ, từng hộ để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Anh Trung cho biết: Ngoài các hoạt động của hội, chúng tôi còn chịu trách nhiệm theo dõi, động viên và giúp đỡ từng hoàn cảnh trong thôn. Từ đó, hàng tháng sẽ có báo cáo đầy đủ về hoàn cảnh của từng gia đình, giúp việc hỗ trợ chính xác, phù hợp nhất.
Gia đình bà Trần Thị Son có hoàn cảnh đặc biệt, bà bị liệt suốt 5 năm qua, cuộc sống rất khó khăn. Nhờ được sự quan tâm, hỗ trợ gạo hàng tháng nên cuộc sống của gia đình bà đã vơi bớt khó khăn. “Chúng tôi rất vui vì được hội lái xe của thôn giúp đỡ. Tuy chỉ là những phần quà nhỏ nhưng tiếp thêm động lực để chúng tôi cố gắng sống tốt. Tôi mong hội lái xe thôn Nghĩa sẽ ngày càng phát triển để giúp đỡ nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn” - ông Hoàng Văn Dương, chồng bà Son chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động của hội lái xe thôn Nghĩa, xã Tây Lương đã huy động được 436 suất quà trị giá trên 220 triệu đồng tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán 2023. Huy động nguồn lực từ các tổ chức và trích quỹ “Vì người nghèo” của xã hỗ trợ xây nhà cho bà Hoàng Thị Lụa và bà Hoàng Thị Tẽo ở thôn Hiên. Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và hội cấp trên hỗ trợ 5 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi với mức hỗ trợ 3,6 triệu đồng/năm. Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi ủng hộ cho bà Tô Thị Lớn, thôn Thượng mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 27 triệu đồng.

Ông Hà Ngọc Triển, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tây Lương đánh giá: Bằng sự hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, các tổ chức, cá nhân đã kịp thời động viên, giúp đỡ các hoàn cảnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động đó góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó trong nhân dân. Để phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai các nội dung liên quan đến công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự lan tỏa về hoạt động của hội lái xe thôn Nghĩa; vận động các tổ chức, cá nhân và con em quê hương trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ nhân đạo để hỗ trợ thêm nhiều đối tượng khó khăn.

 Anh Hoàng Văn Thắng được Hội Lái xe thôn Nghĩa, xã Tây Lương (Tiền Hải) hỗ trợ gạo hàng tháng. 

Nguyễn Triệu