Thứ 7, 27/07/2024, 19:11[GMT+7]

Hội nghị Thông tin viên – Cộng tác viên Báo Thái Bình

Chủ nhật, 16/06/2013 | 21:18:52
1,074 lượt xem
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2013), sáng ngày 16/6, Báo Thái Bình đã tổ chức Hội nghị Thông tin viên – Cộng tác viên (TTV – CTV) năm 2012 - 2013.

Lãnh đạo Báo Thái Bình trao giấy khen cho các Thông tin viên - Cộng tác viên tiêu biểu. Ảnh: Quang Viện

Tới dự có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông; đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Thái Bình qua các thời kỳ và hơn 100 TTV - CTV tiêu biểu đại diện cho trên 300 TTV - CTV thường xuyên của Báo Thái Bình.

Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, Báo Thái Bình đã xuất bản gần 370 kỳ báo với gần 2,5 triệu tờ báo, 18 kỳ Nguyệt san Thái Bình với gần 90.000 cuốn. Từ ngày 1/1/2013, Báo Thái Bình có bước phát triển mới khi phát hành thêm 2 số Thứ ba và Thứ năm, đưa Báo Thái Bình từ phát hành cách nhật lên phát hành hàng ngày (trừ Chủ nhật). Đến nay, Báo đã phát hành tới gần 3.500 chi bộ nông thôn, 232 điểm bưu điện văn hóa xã. Báo Thái Bình điện tử có hàng triệu độc giả ở 153 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới truy cập.

Các ấn phẩm của Báo Thái Bình đã góp phần quan trọng chuyển tải kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tới đông đảo quần chúng nhân dân, thực sự là tiếng nói, diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, là cầu nối giữa dân với Đảng. Để có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự phối hợp hoạt động hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, Báo Thái Bình còn nhận được sự cộng tác, đóng góp tích cực của đội ngũ TTV - CTV trong và ngoài tỉnh.

Trong không khí thân mật, các TTV - CTV đã cùng giao lưu, trao đổi, nói lên những lời tâm huyết, những kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ và những đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần xây dựng Báo Thái Bình ngày càng phát triển vững mạnh, chất lượng, hiệu quả. CTV Nguyễn Thanh (Kiến Xương) chia sẻ: Từ ngày nghỉ hưu, tôi có điều kiện dành nhiều thời gian viết báo, cộng tác với Báo Thái Bình, góp phần quảng bá về mảnh đất, con người Thái Bình tới bạn đọc trong nước và thế giới.

Việc Báo Thái Bình ra báo ngày và phát hành rộng rãi là động lực để các TTV - CTV tiếp tục cộng tác hiệu quả hơn. CTV Trần Hiền (Tiền Hải) cho biết, bản thân chị và đồng nghiệp ở Đài Truyền thanh Tiền Hải thường xuyên đọc Báo Thái Bình điện tử vào 8 giờ sáng và báo in Thái Bình vào 3 giờ chiều hàng ngày để cập nhật thông tin mới, học hỏi cách viết, tham khảo các đề tài mới. CTV Trần Hiền bày tỏ mong muốn được Báo Thái Bình tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ TTV - CTV, mong muốn Báo phát hành nhiều hơn để đến với đông đảo người dân, đặc biệt là người dân vùng nông thôn. Các CTV Lại Tây Dương, Lã Quý Hưng, Liễu Lập, Hoàng Ngọc Khuyến phát biểu chia sẻ những khó khăn và mong được Báo Thái Bình tạo điều kiện cấp giấy giới thiệu, thẻ cộng tác viên, mở rộng nội dung, hình thức tuyên truyền, mở thêm chuyên trang, chuyên mục...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên cùng đội ngũ TTV - CTV Báo Thái Bình thời gian qua đã cùng chung sức xây dựng Báo Thái Bình không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ ra những ưu điểm cần phát huy, hạn chế cần khắc phục, đồng chí Đàm Văn Vượng đề nghị đội ngũ cán bộ, phóng viên, công nhân viên, TTV - CTV Báo Thái Bình cần tiếp tục cố gắng trau dồi, nâng tầm bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ và nhu cầu của bạn đọc trong thời gian tới. Trong đó lưu ý cần mở thêm chuyên trang, chuyên mục, hướng tới đối tượng bạn đọc trong, ngoài nước, đặc biệt là người Thái Bình ở tỉnh ngoài; trong tuyên truyền bảo đảm đúng định hướng chính trị, giữ vững uy tín và bản sắc của Báo Thái Bình.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo Thái Bình cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thường xuyên, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự phối kết hợp chặt chẽ và tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị; sự cộng tác nhiệt tình, ngày càng hiệu quả của đội ngũ TTV - CTV. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành; sự cộng tác tích cực của các TTV - CTV với những tin, bài ngày càng hay hơn, sát thực hơn với cuộc sống.

Nhân dịp này, Báo Thái Bình đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 10 TTV - CTV tiêu biểu là: Văn Dũng (Bộ CHQS tỉnh); Bình Vân (Công an tỉnh); Minh Trìu (Vũ Thư); Phạm Văn Lục (Tiền Hải); Nguyễn Thanh (Kiến Xương); Trần Hiền (Tiền Hải); Ngọc Hồ (Hưng Hà); Tô Hoàng (Sở Tư pháp); Nguyễn Khúc (Thành phố Thái  Bình); Nhâm Thúy Liễu (Sở Y tế).

Hà Anh

  • Từ khóa