Thứ 2, 24/06/2024, 05:03[GMT+7]

Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng”

Thứ 7, 19/08/2023 | 20:56:30
5,401 lượt xem
Sáng ngày 19/8, tại thành phố Hải Phòng, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng”. Tham dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo hội nhà báo các tỉnh đồng bằng sông Hồng và đại diện một số doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi toạ đàm.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng, mở đầu buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Hải Phòng khẳng định: Trong suốt chiều dài lịch sử nước ta, vùng đồng bằng sông Hồng được coi là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có nhiều thuận lợi về địa chính trị, địa kinh tế, địa văn hóa và nhiều tiềm năng, lợi thế to lớn, vượt trội để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh và bền vững, đặc biệt là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với sản phẩm đa dạng, độc đáo, gắn với phát huy giá trị của nền văn minh sông Hồng. Bên cạnh đó, vùng đồng bằng sông Hồng tập trung nhiều tài nguyên du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch phong phú, đa dạng như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa-tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái... gắn liền với các điểm du lịch nổi tiếng như: Đồ Sơn, Cát Bà (Hải Phòng); Hạ Long, Quang Hanh (Quảng Ninh), Ba Vì (Hà Nội); Tam Cốc, Bích Động (Ninh Bình); Tam Đảo (Vĩnh Phúc); Đồng Châu, chùa Keo (Thái Bình)... Với những lợi thế sẵn có, việc tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch  các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng là rất quan trọng.

Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đưa ra những ý kiến đóng góp về vai trò của báo chí, truyền thông trong công tác tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo hội nhà báo các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng đã tham luận, nêu ra những thách thức, tồn tại, hạn chế trong việc tuyên truyền, quảng bá hoạt động du lịch, đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp về vai trò của báo chí, truyền thông và hội nhà báo địa phương trong công tác tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nội dung buổi tọa đàm. Để hoạt động quảng bá thực sự hiệu quả, theo đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí nói chung và hội nhà báo các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói riêng cần có sản phẩm thông tin, quảng bá du lịch mang tính chất liên kết với nhau, tránh việc đưa thông tin rời rạc, phải liên kết với các cơ quan báo chí trung ương. Các cơ quan báo cần chú trọng có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt viết về du lịch bằng tiếng nước ngoài; đa dạng hóa hình thức quảng bá bằng các ấn phẩm báo chí đa phương tiện. Bên cạnh đó, mỗi địa phương cần tạo điều kiện hỗ trợ các cơ quan báo chí về nguồn lực để hoạt động tuyên truyền phát huy hiệu quả.

Nguyễn Cường