Thứ 2, 29/07/2024, 09:20[GMT+7]

Thẩm định trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

Chủ nhật, 20/08/2023 | 18:18:15
5,426 lượt xem
Sáng ngày 20/8, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức đi thẩm định thực tế tại gia đình các học sinh có hồ sơ đề nghị hưởng chế độ học bổng từ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”. Những em đủ điều kiện sẽ được cấp học bổng ngay từ đầu năm học mới 2023 – 2024.

Đoàn công tác Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao quà cho em Nguyễn Đỗ Minh Anh, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà.

Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dành cho các em học sinh bậc trung học phổ thông học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau gần 3 tháng công bố và ra mắt Quỹ học bổng, Ban Trách nhiệm xã hội của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiếp nhận và xét duyệt được 25 hồ sơ của các em học sinh tại các huyện: Vũ Thư, Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Kiến Xương và thành phố Thái Bình.

 Đoàn công tác của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao quà cho em Bùi Thị Khánh Ly, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ.

Sau vòng thẩm định thực tế tại gia đình các em học sinh, căn cứ vào các tiêu chí xét học bổng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ quyết định cấp học bổng với mức 1 triệu đồng/tháng, trong 9 tháng học đến khi hoàn thành chương trình học trung học phổ thông cho các em đáp ứng đủ tiêu chí Quỹ quy định. Bên cạnh được hỗ trợ về tài chính, các em học sinh nghèo học giỏi còn được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đồng hành tư vấn, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp ngay tại quê hương.

Khắc Duẩn