Thứ 7, 27/07/2024, 19:10[GMT+7]

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh Xây dựng nhà ở nội trú cho nạn nhân chất độc da cam

Chủ nhật, 30/06/2013 | 19:32:41
812 lượt xem
Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh đã tổ chức khánh thành công trình nhà ở nội trú cho nạn nhân CĐDC và khai giảng khóa học chuyển giao công nghệ tẩy độc cho cán bộ y tế hội nạn nhân CĐDC/Điôxin một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Công trình nhà ở nội trú cho nạn nhân CĐDC nằm trong khuôn viên cơ quan Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tài trợ, khởi công ngày 10/9/2012, gồm 2 tầng, 18 phòng khép kín với tổng diện tích sử dụng 615 m2.

 

Sau 9 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật, được bàn giao để đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu hoạt động ngày càng mở rộng của Hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân CĐDC.

 

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh tổ chức khai giảng khóa học chuyển giao công nghệ tẩy độc cho cán bộ y tế hội nạn nhân CĐDC/Điôxin một số tỉnh, thành phố trong cả nước, qua đó tạo điều kiện cho ngày càng nhiều nạn nhân CĐDC được tiếp cận với kỹ thuật tẩy độc theo phương pháp Hubbard.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội nạn nhân CĐDC/Điôxin các cấp trong các mặt hoạt động hội nói chung, việc tạo điều kiện giúp đỡ các nạn nhân CĐDC cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống nói riêng; đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc các nạn nhân CĐDC. Đồng chí mong muốn ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay góp sức cùng các cấp hội nạn nhân CĐDC/Điôxin giúp đỡ các nạn nhân CĐDC vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, thiết thực xoa dịu nỗi đau da cam.

Tin, ảnh: Vũ Hường

  • Từ khóa