Thứ 7, 27/07/2024, 19:12[GMT+7]

Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng Xứng danh đơn vị gương mẫu về mọi mặt

Thứ 3, 02/07/2013 | 16:26:38
1,317 lượt xem
Những năm gần đây, Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng luôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, được Hội đồng Thi đua Khen thưởng (TĐKT) huyện, Hội đồng TĐKT tỉnh và các ngành, các cấp đánh giá cao, ghi nhận bằng nhiều phần thưởng. Đặc biệt năm 2012, Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng vinh dự được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị gương mẫu về mọi mặt”.

Đồng chí Phạm Thị Nghĩa, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng vừa hướng dẫn chúng tôi thăm phòng làm việc của cán bộ, phóng viên, nhân viên vừa giới thiệu: Đài Truyền thanh huyện có 12 biên chế, trong đó 9 đồng chí có trình độ đại học, 5 đảng viên và cả trưởng, phó đài đều là nữ.

Những năm qua, Đài luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ gồm hai máy phát sóng 300W, một máy dựng chương trình phát thanh, 2 camera, 1 dàn ăng ten cao 36 mét, 2 tăng âm, 6 thu âm và mỗi lãnh đạo, phóng viên được trang bị một máy vi tính... Không phụ sự quan tâm, tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo và toàn thể nhân dân, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng luôn phát huy vai trò, trách nhiệm và lòng yêu nghề, quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, giúp đỡ của Đài PTTH Thái Bình, trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của địa phương và bám sát thực tiễn cuộc sống, mỗi năm Đài thực hiện 720 chương trình phát sóng, tổng số 240 giờ với gần 4.000 tin, bài. Ngoài các chương trình phát sóng thường kỳ, Đài còn thực hiện 9 chương trình địa phương phát trên sóng Đài PTTH Thái Bình; các phóng viên có trên 200 tin bài, phóng sự truyền hình cộng tác với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương; kết hợp cùng các ngành tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và “đèn trời”, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và xây dựng nông thôn mới...

Xác định thế mạnh của đài huyện là phát thanh, bởi các chương trình, thông tin mới luôn được cập nhật kịp thời, liên tục, hấp dẫn; đội ngũ cộng tác viên đều khắp các lĩnh vực, địa phương; công tác tuyên truyền sâu rộng, tác động tới người nghe, dễ đi vào lòng người bởi được các đài cơ sở tiếp âm qua hệ thống loa truyền thanh tới mọi thôn làng, ngõ xóm..., Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng đã phát huy ưu điểm, chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhân dân thông qua việc sử dụng nhiều thể loại báo chí khác nhau. Đồng thời Đài cũng chú trọng xây dựng chương trình kế hoạch và thực hiện tuyên truyền theo các sự kiện, chủ đề, chủ điểm, các ngày lễ lớn của năm như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, tuyên truyền phòng chống tội phạm v.v...

Điển hình như thực hiện chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phóng viên Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng cũng như đội ngũ cộng tác viên đã khắc phục mọi khó khăn, sâu sát cơ sở, sâu sát phong trào, phát hiện và tuyên truyền mỗi năm gần 200 gương người tốt, việc tốt trên sóng Đài PTTH Thái Bình và Đài Truyền thanh huyện, được đánh giá cao, góp phần động viên và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực.

Ngoài ra, những tin, bài phản ánh về khí thế thi đua xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề và làng nghề, phòng chống lụt bão, dịch bệnh trên cây trồng, con vật nuôi, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, dân số, chiến công của các chiến sĩ ngày đêm bảo vệ, gìn giữ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân... được tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện đã khắc họa bức tranh toàn cảnh về mảnh đất, con người Đông Hưng, những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện đã đạt được, từ đó cổ vũ cán bộ và nhân dân tích cực thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng.

Là huyện đứng đầu tỉnh về trang thiết bị và hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cơ sở, hiện 100% đài truyền thanh xã, thị trấn ở Đông Hưng thực hiện truyền thanh không dây với gần 2.000 loa; 22/48 xã, thị trấn được trang bị máy vi tính dựng chương trình từ nguồn kinh phí của cấp trên và địa phương. Ngoài tiếp âm đài ba cấp, do được Đài Truyền thanh huyện quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ viết tin, bài, đọc tin, bồi dưỡng kỹ thuật sử dụng máy vi tính làm chương trình... nên chuyên môn nghiệp vụ và hiệu quả hoạt động của đài cơ sở nâng lên rõ rệt. Năm 2012, có trên 90% số đài được xếp loại hoạt động khá, tốt; các chương  trình phát sóng trên đài huyện bảo đảm yêu cầu và ngày càng chất lượng.

Đồng chí Phạm Công Tráng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng TĐKT huyện Đông Hưng ghi nhận: Đài Truyền thanh huyện Đông Hưng luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2012 là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của huyện. Không chỉ có nhiều đổi mới trong hoạt động, mở nhiều chuyên mục, tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Đài Truyền thanh huyện còn góp phần xây dựng hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn lớn mạnh, phát huy hiệu quả. Đài Truyền thanh Đông Hưng đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Bài, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa