Thứ 7, 27/07/2024, 19:05[GMT+7]

Cô Tống Thị Bích - Không ngừng lao động sáng tạo

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:08:16
903 lượt xem
Từ khi chuyển công tác về Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT), đảm nhiệm chức vụ Phó chánh văn phòng, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Trưởng Ban nữ công, cô Tống Thị Bích đã không ngừng lao động sáng tạo, tích cực nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của ngành GD và ĐT Thái Bình suốt nhiều năm qua.

Cô Tống Thị Bích nhận Bằng khen tại Lễ tôn vinh Trí tuệ - Sáng tạo Thái Bình lần thứ III.

Từ năm 2008 đến nay, cô đã nhiều lần được Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng "Lao động sáng tạo", nhiều lần đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" cấp cơ sở và cấp tỉnh. 

Nhẹ nhàng, giản dị, khiêm tốn là những cảm nhận ban đầu khi tôi vừa gặp cô. Qua tiếp xúc, nói chuyện tôi biết: để đạt được những thành tích đó, trong quá trình công tác, cô luôn chủ động, sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tiễn, đề xuất các hình thức, biện pháp mới, sáng kiến hay như: Nghiên cứu đề tài và xuất bản sách giáo khoa địa lý địa phương tỉnh Thái Bình. Cô cho biết: Theo phân phối chương trình của Bộ GD và ĐT, học sinh khối 9 và khối 12, một năm học có 4 – 5 tiết học địa lý địa phương tỉnh nhưng Thái Bình chưa có sách giáo khoa nên đến tiết học đó thường phải thay bằng các môn học khác hoặc dạy "chay". Vốn là giáo viên dạy môn địa lý tại Trường THPT Lê Quý Đôn, khi về nhận nhiệm vụ ở Sở GD và ĐT, cô mang theo niềm trăn trở hình thành cuốn sách giáo khoa có tên "Địa lý địa phương tỉnh Thái Bình". Vì thế, với vai trò Chủ nhiệm đề tài, cô đã cùng đồng nghiệp thực hiện thành công Đề tài "Nghiên cứu, biên soạn sách địa lý địa phương tỉnh Thái Bình". Tháng 9/2009, cuốn sách được xuất bản, năm học 2009 – 2010 được đưa vào dạy ở các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh. Cuốn sách đã giúp các em học sinh học, nghiên cứu kỹ về địa lý địa phương, hiểu rõ hơn về mảnh đất, con người Thái Bình, là tài liệu quý cho giáo viên trong giảng dạy. Đồng thời cũng là tài liệu cho những ai quan tâm, muốn tìm hiểu về mảnh đất và con người Thái Bình.

Trong công tác thi đua, khen thưởng, cô Bích cũng có nhiều đóng góp quan trọng. Ngoài việc hướng dẫn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cô còn tham mưu cho Sở GD và ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức diễn đàn và sử dụng hình thức sân khấu hóa để tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy công tác thi đua, khen thưởng của ngành, của tỉnh trong thời gian qua. Trong chỉ đạo thực hiện nghiệp vụ khen thưởng cô luôn bám sát và thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của tỉnh, của ngành.

Những cống hiến thầm lặng của cô Bích đã góp phần tạo bước chuyển biến mang tính toàn diện cả về quy mô và chất lượng dạy, học của ngành GD và ĐT tỉnh nhà.
 Để có thành công, cô Bích luôn có ý thức tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện tác phong làm việc khoa học, lao động sáng tạo không ngừng. Giữ tư tưởng, lập trường vững vàng, tích cực tham gia xây dựng đơn vị văn hóa. Gương mẫu trong thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, quy định ở nơi cư trú.

Không chỉ giỏi việc nước, cô Bích còn là người phụ nữ đảm việc nhà. Dâu thảo, vợ đảm, mẹ hiền, cả 3 vai trò đó cô đều làm tốt nên nhiều năm liền gia đình cô đều đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa". Dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua, cô là một trong những phụ nữ tiêu biểu của toàn tỉnh được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội LHPN tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Thu Hiền

 

  • Từ khóa