Thứ 7, 27/07/2024, 18:50[GMT+7]

Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)

Thứ 5, 18/07/2013 | 20:51:46
1,211 lượt xem
Chiều ngày 18/7, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước" và tuyên dương công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu.

Lãnh đạo Sở Công thương Thái Bình trao giấy khen và phần thưởng cho CNVCLĐ tiêu biểu.

Thực hiện mục tiêu xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, pháp luật đến toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong ngành; đồng thời tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa trong CNVCLĐ. Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong những năm qua đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin của đoàn viên vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CNVCLĐ, những năm qua, Công đoàn ngành đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với chuyên môn đào tạo, đào tạo lại tay nghề cho công nhân lao động, chủ động thực hiện việc đào tạo gắn với việc làm và nhu cầu của doanh nghiệp, nhân rộng các loại hình tự tổ chức đào tạo, tự học có hướng dẫn để CNVCLĐ củng cố kỹ năng chuyên môn và tay nghề. Các hội thi tay nghề, nâng bậc thợ được tổ chức thường xuyên nhằm khuyến khích CNVCLĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ, tay nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp và nâng cao thu nhập cá nhân.

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ, các CĐCS đã tham gia tích cực với chuyên môn tháo gỡ khó khăn về việc làm cho người lao động như: tham gia xây dựng kế hoạch sản xuất hàng năm, xây dựng thỏa ước lao động tập thể, bố trí công việc phù hợp với khả năng của người lao động... đồng thời bảo đảm việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo đúng quy định của Nhà nước.

Cũng tại hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương đã biểu dương 50 CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo".

Tin, ảnh: Đào Quyên

 

 

  • Từ khóa