Thứ 7, 27/07/2024, 19:07[GMT+7]

Toàn tỉnh có 167 câu lạc bộ Thái cực trường sinh đạo

Chủ nhật, 03/12/2023 | 19:46:21
6,564 lượt xem
Sáng ngày 3/12, Ban đại diện UNESCO Thái cực trường sinh đạo (TCTSĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào TCTSĐ tỉnh giai đoạn 2018 - 2023.

Lãnh đạo Trung tâm UNESCO Thái cực trường sinh đạo Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

TCTSĐ là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều người trong tỉnh yêu thích. Bài tập TCTSĐ gồm 128 động tác trên cơ sở kế thừa tinh hoa văn hóa của dân tộc có giá trị phòng bệnh, chữa bệnh, tăng cường sức khỏe hiệu quả. Hiện nay, toàn tỉnh có 167 câu lạc bộ (CLB) ở 8 huyện, thành phố với hơn 14.000 hội viên thường xuyên luyện tập. Để nâng cao chất lượng luyện tập TCTSĐ, trong nhiệm kỳ qua, Ban đại diện đã tổ chức mở lớp tập huấn và thường xuyên cử hướng dẫn viên xuống các địa phương trực tiếp hướng dẫn nâng cao kỹ thuật luyện tập. Nhân các dịp lễ, hội, các sự kiện quan trọng của tỉnh và cơ sở, các CLB đều tham gia biểu diễn chào mừng. Các CLB hoạt động nền nếp góp phần đem lại hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi.

Các hội viên tham dự hội nghị tổng kết. 

Hội viên Câu lạc bộ Lê Quý Đôn đồng diễn Thái cực trường sinh đạo. 

Trong giai đoạn 2023 - 2028, để góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, Ban đại diện UNESCO TCTSĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của việc tập luyện TCTSĐ tới đông đảo người dân. Đồng thời tập trung củng cố hoạt động của các CLB, tăng cường mở rộng, kết nạp hội viên mới; tích cực tổ chức giao lưu với các tỉnh bạn; nâng cao kỹ thuật cho các đồng chí chủ nhiệm CLB cơ sở và các hướng dẫn viên.

Đào Quyên