Thứ 6, 09/08/2024, 07:22[GMT+7]

Hội phụ nữ Bình Định Tích cực nâng cao công tác hội

Thứ 6, 10/09/2010 | 14:52:09
1,475 lượt xem
Khi làm việc với Hội LHPN tỉnh, tôi được nghe các chị nói nhiều về Hội phụ nữ xã Bình Định - Kiến Xương, khen có, chê có nhưng chủ yếu là khen ngợi những cách làm sáng tạo theo gương Bác của BCH nơi đây như: tích cực sửa đổi lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm... đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng công tác hội.

Phụ nữ xã Bình Định - Kiến Xương với nghề móc sợi xuất khẩu

Dù đã được mọi người cho biết trước nếu về hội họp ở Bình Định phải đến đúng giờ vì hội phụ nữ luôn tuân thủ nghiêm ngặt giờ giấc, nhưng tới nơi tôi vẫn rất ngạc nhiên.

Chưa đến giờ họp, vậy mà mọi người đã đến đông đủ, tranh thủ những phút đầu giờ hiếm hoi các chị chia thành các nhóm trao đổi, bàn luận, truyền kinh nghiệm cho nhau về cách chọn trồng cây gì, nuôi con gì, chăm sóc như thế nào để mang lại giá trị kinh tế cao nhất, chăm sóc vun vén cho gia đình no ấm, hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoan... cách thức tổ chức sinh hoạt cho chị em ra sao để mỗi người đều thấy lợi ích của mình khi tham gia công tác hội...

Đang bàn luận sôi nổi, hào hứng là thế song chẳng ai bảo ai, đúng 7h30 tất cả đều tự ổn định chỗ ngồi, im lặng theo dõi diễn biến của hội nghị, ai cũng chăm chú lắng nghe...

Chị Bùi Thị Sợi, chủ tịch hội phụ nữ Bình Định cho hay: Sửa đổi lề lối làm việc theo tinh thần của Bác được BCH hội phụ nữ triển khai tới hội viên trước cả khi phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lúc đầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự tiếp sức của cuộc vận động, mọi việc giờ đã trở thành nền nếp.

Tại bất cứ một cuộc họp nào, dù ở xã hay ở chi hội các chị đều tự giác thực hiện nghiêm túc: đi đông đủ, đúng giờ, giữ im lặng, chú ý lắng nghe, tham gia góp ý kiến sôi nổi khi thảo luận với trách nhiệm cao... Duy trì sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) phụ nữ 3 tháng một kỳ, 8/8 chi hội có CLB, thu hút 955 chị em tham gia. Mọi hoạt động của hội, các phong trào do hội phát động các chị tham gia đầy đủ, nhiệt tình, hiệu quả.

Và điều đặc biệt quan trọng là hầu hết các kiến thức trong buổi họp hay tại lớp tập huấn... các chị đều tiếp thu đầy đủ, tuyên truyền cho các chị em khác, người thân, làng xóm để cùng nhau thực hiện. Bây giờ ở Bình Định, không chỉ với phụ nữ mà tất cả các cuộc hội, họp đã thực sự đi vào nền nếp, những ngày làm việc bình thường cán bộ đều chấp hành đúng giờ giấc quy định, tắt điện và quạt trước khi ra khỏi phòng...

Những việc làm này tuy nhỏ bé nhưng nếu thực hiện tốt sẽ mang lại hiệu quả lớn, đây đúng là một cách làm hay cần nhân rộng.

Chỉ sau hơn 2 năm triển khai, cuộc vận động đã tạo lên sức mạnh cực kỳ to lớn trong mọi cấp, mọi ngành, nhiều mô hình thực hành tiết kiệm của hội phụ nữ được xây dựng thành công như: nuôi lợn nhựa, hòm tiết kiệm, tổ tín dụng tiết kiệm...

Hội phụ nữ Bình Định cũng là một đơn vị được các cấp hội phụ nữ đánh giá cao về phong trào tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Không đình đám như các nơi khác, Hội phụ nữ Bình Định tự chọn cho mình một cách tiết kiệm phù hợp nhất với thực tế của địa phương và đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của tất cả hội viên.

Đó là tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, trong tổ chức việc cưới, việc tang và các lễ hội, đoàn kết giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn. Đối với mỗi cán bộ từ chi hội trở lên, mỗi tháng tiết kiệm ít nhất 10.000 đồng, 100% cán bộ hội đều tham gia đóng góp đầy đủ. Qua 6 tháng phát động đã thu được 3, 2 triệu đồng, BCH hội họp bàn và thống nhất cho 3 chị có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp, cả 3 chị được vay đã đầu tư vào chăn  nuôi, sản xuất có hiệu quả.

Bên cạnh đó, BCH hội còn vận động các chi hội tiết kiệm được trên 20 triệu đồng, hỗ trợ 15 chị vay phát triển kinh tế, một số chị nhờ được vay vốn đã nỗ lực thoát nghèo vươn lên làm giàu, hòa nhập cùng cộng đồng.
Hơn 2244 cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Bình Định nhận thức một cách sâu sắc nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, tấm gương sáng ngời của Bác, từ đó biến thành những hành động cụ thể, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thu hút chị em vào sinh hoạt hội, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa