Thứ 7, 27/04/2024, 14:06[GMT+7]

Tổng kết và trao giải hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học năm 2022 - 2023

Thứ 2, 18/12/2023 | 16:35:27
13,078 lượt xem
Sáng ngày 18/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ X, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, năm 2022 - 2023.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Video: 181223_-_TRAO_GIAI_KHKT_S1.mp4?_t=1702898319

 

Tới dự có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng. 

Hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ X đã nhận được 212 công trình, giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả tham gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, năm 2022 - 2023, ban tổ chức đã nhận được 208 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi. Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, cuộc thi, nhiều công trình, đề tài, giải pháp, sản phẩm, mô hình tham gia lần này có ý nghĩa khoa học, mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp đã và đang được áp dụng rộng rãi vào sản xuất, đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn.

Trải qua các quy trình chấm điểm, ban tổ chức hội thi quyết định trao giải cho 54 công trình, giải pháp trong đó 2 giải nhất, 12 giải nhì, 17 giải ba và 23 giải khuyến khích. Ban tổ chức cuộc thi quyết định trao giải cho 48 mô hình, sản phẩm gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả tham gia hội thi.

Các đồng chí: Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả tham gia hội thi. 

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giải ba cho các tác giả tham gia hội thi. 

 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ trao giải khuyến khích cho các tác giả tham gia hội thi. 

Hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ X và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI thực sự đã trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội cho các tập thể, cá nhân ở mọi lứa tuổi, ngành nghề, lĩnh vực thỏa sức sáng tạo, đáp ứng nguyện vọng và đam mê khoa học kỹ thuật. Qua hội thi, cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo trong cán bộ, viên chức, người lao động, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. Đây cũng là tiền đề cho các hoạt động lao động sáng tạo, phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất và đời sống trong những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả có thành tích xuất sắc tham gia hội thi. 

Lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam- Vifotec và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải nhất và giải đặc biệt cho tác giả tham gia cuộc thi. Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn trao giải nhì cho các tác giả tham gia cuộc thi. Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải ba cho các tác giả tham gia cuộc thi. Lãnh đạo Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo trao trao bằng chứng nhận cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi. 

Tại lễ tổng kết và trao giải, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã trao học bổng cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học và trao quỹ hỗ trợ sáng tạo cho các trường học có thành tích trong nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với trị giá gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận 10 chiếc xe đạp do Công ty TNHH Sallway Việt Nam trao tặng.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học. 

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận xe đạp do Công ty TNHH SallWay Việt Nam trao tặng. 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đạt giải trong hội thi, cuộc thi được nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC); bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng chứng nhận của ban tổ chức hội thi, cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị trong công tác tổ chức, vận động và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hội thi, cuộc thi; đồng thời chúc mừng các tập thể, cá nhân được tôn vinh tại lễ tổng kết và trao giải.

Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh và ban tổ chức hội thi, cuộc thi tiếp tục quan tâm đến hoạt động khoa học - công nghệ, tích cực tham gia hội thi, cuộc thi do các cấp tổ chức; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về hội thi, cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, đời sống và xây dựng quê hương. Lựa chọn các giải pháp khoa học có khả năng ứng dụng, mang lại hiệu quả cao để kết nối với các cơ quan, đơn vị sử dụng, tạo điều kiện để các giải pháp đạt giải ứng dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó, vận động đội ngũ trí thức, nhà khoa học nghiên cứu sáng tạo, phát huy sáng kiến, đổi mới quy trình, hình thức tổ chức sản xuất kinh, doanh, nhất là nghiên cứu, xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cũng đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị có liên quan tham mưu tổ chức hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ XI và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VII năm 2024 - 2025. Các cơ quan, đơn vị đồng tổ chức hội thi, cuộc thi, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân, người lao động, các em học sinh, sinh viên phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống góp phần thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ XI và cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VII, năm 2024 - 2025. 

Với mong muốn thông qua hội thi, cuộc thi về sáng tạo khoa học sẽ tìm kiếm thêm được những sáng kiến, đề tài, giải pháp, sáng chế hữu ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi phát động hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ XI và cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VII, năm 2024 - 2025.

Tin: Thu Hoài
Ảnh: Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày