Thứ 7, 27/07/2024, 07:25[GMT+7]

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chúc tết UBND tỉnh

Thứ 5, 01/02/2024 | 19:12:12
7,875 lượt xem
Sáng ngày 1/2, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh do Hòa thượng Thích Thanh Dục, Phó Pháp chủ GHPG Việt Nam, Ủy viên Hội đồng chứng minh Trung ương GHPG Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm, chúc tết UBND tỉnh. Tham gia đoàn có Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Trưởng ban Trị sự GHPG tỉnh cùng chư tôn đức trong Ban Trị sự.

Hòa thượng Thích Thanh Dục tặng quà, chúc tết UBND tỉnh.

Audio: 0202_tang_ni_tang_qua_.mp3

Tại buổi tiếp đoàn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cùng sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp để đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả mà tỉnh đạt được có sự đóng góp của GHPG tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của Giáo hội vào công tác an sinh xã hội như phối hợp với MTTQ các cấp xây dựng 20 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, GHPG tỉnh trao khoảng 1.000 suất quà tặng nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu Thái Bình, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình... Cùng với thực hiện tốt hoạt động Phật sự, GHPG tỉnh và các chức sắc, tín đồ Phật tử trên địa bàn còn thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. 

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tặng quà, chúc tết Hòa thượng Thích Thanh Dục và Ban Trị sự GHPG tỉnh.

Nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Ban Trị sự GHPG tỉnh và các tăng, ni, Phật tử luôn mạnh khỏe, bình an. Đồng chí mong muốn Ban Trị sự GHPG tỉnh tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, chung sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển. Trước mắt triển khai hiệu quả các hoạt động, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các tăng, ni, Phật tử và nhân dân trong dịp tết bảo đảm các quy định của pháp luật.

Thay mặt các tăng, ni, Phật tử trong tỉnh, Hòa thượng Thích Thanh Dục và Thượng tọa Thích Thanh Hòa cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ các hoạt động Phật giáo trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ tiếp tục điều hành các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng quy định pháp luật, thuần túy tôn giáo, đặc biệt là vận động tăng ni, Phật tử đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm.

Tất Đạt

(Thành phố Thái Bình)