Thứ 3, 06/08/2024, 11:10[GMT+7]

Kiến Xương Đưa cuộc vận động lớn vào cuộc sống

Thứ 3, 14/09/2010 | 16:44:58
2,118 lượt xem
Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp uỷ Đảng và Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động huyện Kiến Xương luôn xác định đây là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Diện mạo miền quê Kiến Xương đang trên đà đổi mới

Cuộc vận động đã được xã hội hoá bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng cũng như hiệu lực quản lý của chính quyền theo hướng gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Nhận định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động, BCĐ huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương từ huyện đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân học tập và hành động làm theo Bác dưới nhiều hình thức phong phú  đa dạng.

Cụ thể như: tổ chức mít tinh kỷ niệm, thông tin thời sự về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các ngày lễ lớn; kẻ vẽ trên 200 panô, áp phích, băng biển, khẩu hiệu; tổ chức các hội diễn văn hóa, văn nghệ với hàng trăm tiết mục ca ngợi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến qua các kênh phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ huyện, những ngày đầu tháng 4 vừa qua, các đảng bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc Huyện ủy còn tổ chức học tập và quán triệt tới cán bộ, đảng viên về nội dung chuyên đề Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh” là đạo đức, là văn minh” gắn với công tác tổ chức và tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở với số đảng viên tham gia học tập đạt từ 85-90%.

Sau học tập, các đảng bộ đã quán triệt chương trình hành động thực hiện nội dung chuyên đề; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội triển khai học tập cho đoàn viên, hội viên. Bên cạnh đó, gắn với công tác giáo dục lý luận chính trị, 6 tháng đầu năm 2010, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Ban giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện còn đưa vào chương trình giáo dục môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh cho trên 513 học viên ở các lớp sơ cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng quần chúng ưu tú chuẩn bị kết nạp đảng, đảng viên mới và cán bộ đoàn.

Qua ba năm triển khai cuộc vận động, BCĐ huyện đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực tế ở cơ sở giúp các địa phương giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, mặc dù trong điều kiện thời tiết bất thuận, bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá, lùn sọc đen xuất hiện ngay từ đầu vụ; song, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhân dân trong huyện đã tập trung xử lý, kịp thời bảo đảm hoàn thành gieo cấy lúa xuân trong khung thời vụ an toàn.

Đến nay, toàn bộ 11.801 ha lúa xuân đã cho thu hoạch với năng suất bình quân đạt trên 71 tạ/ha. Cùng đó, sản xuất CN – TTCN vẫn duy trì tốc độ phát triển; các hoạt động thương mại – dịch vụ đáp ứng tốt  nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Trên lĩnh vực văn hoá - xã hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã và đang đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Các hoạt động y tế, giáo dục được duy trì và có bước phát triển khá.

Lực lượng an ninh cơ sở duy trì thực hiện  tốt công tác bảo vệ an ninh thôn xã,  góp phần quan trọng bảo vệ Đảng và chính quyền cũng như sự bình an của nhân dân; đặc biệt là hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cơ sở. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng tới MTTQ, các đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện tới cơ sở, tạo động lực xây dựng tổ chức đoàn, hội thật sự trong sạch vững mạnh...

Để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, trở thành động lực tinh thần và ý thức tự giác tu dưỡng đạo đức trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, thời gian tới, Kiến Xương tiếp tục tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Bên cạnh đó, BCĐ huyện sẽ thường xuyên động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động; nghiêm khắc phê phán và đấu tranh với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm nguyên tắc, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của nhân dân, làm tổn hại tới uy tín của Đảng. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ nội dung cuộc vận động với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, từng bước xây dựng Kiến Xương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Minh Hương

  • Từ khóa