Chủ nhật, 05/05/2024, 06:44[GMT+7]

Tuổi trẻ xã Vũ Hội: Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:55:19
4,597 lượt xem
Thực hiện công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ xã Vũ Hội (Vũ Thư) đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực.

Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội tặng quà hộ nghèo của xã.

Bà Vũ Thị Chiến, thôn Năng Tĩnh thuộc diện hộ nghèo của xã, sống độc thân, tuổi cao, thường xuyên ốm đau. Nhiều năm qua bà sống trong ngôi nhà mái ngói do bố mẹ để lại đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có tiền để sửa chữa, nâng cấp. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà, năm 2021, Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ 70 triệu đồng và 1 tấn xi măng để xây dựng ngôi nhà mới. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 30m2 xây dựng kiên cố, sạch đẹp được đưa vào sử dụng. 

Bà Chiến xúc động tâm sự: Được sống trong ngôi nhà mơ ước, ấm áp nghĩa tình tôi rất hạnh phúc. Đây là món quà quý giá để tôi vượt qua khó khăn. Ngoài ra, tôi còn được Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ gạo và quà dịp tết hàng năm. 

Bà Đỗ Thị Hoa, 58 tuổi, thôn Bình An là mẹ đơn thân, lại mắc bệnh tâm thần nên không có khả năng lao động. Năm 2022, bà được Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, vào các dịp lễ, tết đều được tặng quà động viên. 

Bà Chiến, bà Hoa là 2 trong rất nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế được Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội giúp đỡ. Với phương châm mình vì mọi người, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng và tổ chức có hiệu quả các mô hình, phần việc thanh niên. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: vận động đoàn viên, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đặc biệt, phong trào “Địa chỉ xanh tình nguyện” được duy trì từ năm 2016 và thực hiện hiệu quả. Hàng tháng, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã tặng gạo cho 7 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 10kg gạo với tổng số tiền trên 15 triệu đồng. Năm 2023, BCH Đoàn xã tổ chức chương trình rửa xe thiện nguyện với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, huy động kinh phí được 15 triệu đồng để tặng quà học sinh nghèo vượt khó, tặng công trình thư viện tại Trường Mầm non Vũ Hội. Nhân dịp tết năm 2023, BCH Đoàn xã phối hợp với các tổ chức trao hơn 100 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên toàn xã với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. BCH Đoàn xã phối hợp với các thôn tổ chức vận động nhân dân, thanh niên, con em xa quê đóng góp, ủng hộ kinh phí nâng cấp sân vận động thôn Năng Tĩnh, lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao liên hoàn tại nhà văn hóa thôn Phú Thứ. Tổng kinh phí xây dựng các công trình trên 58 triệu đồng, người dân trong xã vui mừng khi có có nơi tập thể thao, nâng cao sức khỏe. 

Chị Đặng Thị Thanh Tươi, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội cho biết: Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ xã Vũ Hội trong thời gian qua không chỉ góp phần tích cực thay đổi đời sống của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội; góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của Đoàn Thanh niên trong lòng người dân, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội. 

Hà Tuyết 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày