Thứ 7, 27/07/2024, 19:04[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư Nhiều hoạt động thiết thực

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:30:07
842 lượt xem
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Vũ Thư đã tổ chức được nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực với tổng giá trị đạt 2 tỷ 438 triệu đồng, góp phần làm vơi bớt đi nỗi đau cho những mảnh đời bất hạnh, người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư đến thăm, tặng quà gia đình chị Trần Thị Hà, hộ nghèo ở thôn Súy Hãng, xã Minh Lãng (Vũ Thư). Ảnh: Hoàng Minh

Huy động sự chung tay từ cộng đồng

 

Nhằm khơi dậy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” từ nghìn đời của dân tộc, Hội CTĐ huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng kêu gọi sự chung tay, góp sức từ cộng đồng; đồng thời duy trì nhiều hình thức như đặt hòm từ thiện, vận động kiều bào, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh cứu trợ những đối tượng khó khăn.

 

Qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” dịp Tết Quý Tỵ năm 2013 đã huy động, trao tặng 7.018 suất quà trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và hưởng ứng phong trào “Thi đua làm việc tốt báo công dâng Bác” do Huyện ủy Vũ Thư phát động đã vận động quyên góp, hỗ trợ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng tại xã Dũng Nghĩa. Công tác xây dựng quỹ hội nhận được sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Tính đến đầu tháng 6/2013 Huyện hội và các xã đã nhận được trên 500 triệu đồng. Phong trào CTĐ trong các trường học đạt kết quả cao, 100% chi hội CTĐ nhà trường đã vận động tặng quà, giúp đỡ 936 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 89 triệu đồng thông qua hoạt động thi đua với chủ đề: “Miệng nói lời hay, tay làm việc tốt”, “Vì bạn nghèo vượt khó”, “Vì bạn khuyết tật – nạn nhân chất độc da cam”… Những hoạt động này trở thành chủ đề xuyên suốt để giáo dục, rèn luyện, hình thành nhân cách cho học sinh, từ đó xóa bỏ kỳ thị, tạo sự đồng cảm của các em với những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 

Mang niềm vui, trao hy vọng

 

Với vai trò là nhịp cầu nhân đạo, Hội CTĐ Vũ Thư đã mang sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng đến với những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, giúp họ thêm tin, yêu cuộc sống qua những lời thăm hỏi, động viên, những món quà tặng tuy giá trị vật chất không cao nhưng ý nghĩa lại sâu sắc vô cùng.

 

Nhân “Tháng hành động vì trẻ em”, Hội CTĐ huyện đã trao 30 suất quà cho 30 em thiếu nhi, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; duy trì chương trình phối hợp với Trung tâm Nhân đạo Tâm Phúc Lợi chăm sóc và bảo trợ thường xuyên cho 31 cháu là con em cựu chiến binh nghi chất độc da cam với số tiền, quà trị giá trên 21 triệu đồng; tổ chức trao quà của Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình cho 30 cháu là nạn nhân chất độc da cam. Hoạt động nhân đạo của Hội càng trở nên ý nghĩa hơn khi đem đến hy vọng cho những trường hợp bị tim bẩm sinh; đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ Thư kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ 99 triệu 600 nghìn đồng cho cháu Phạm Thị Thanh Loan (xã Minh Khai) đi mổ tim. Những món quà, lời thăm hỏi thể hiện được sự quan tâm cả thể chất lẫn tinh thần của các cấp, các ngành, cá nhân có tấm lòng vàng với những mảnh đời không may mắn.

 

Quan tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người khuyết tật, gia đình chính sách, người già khó khăn, Hội đã tổ chức khám mắt miễn phí cho 418 cụ, đưa 100 cụ đi mổ mắt tại Bệnh viện mắt Quốc tế DND Hà Nội với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng; tổ chức trao tặng 50 xe lăn cho người khuyết tật. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Trường Đại học Y Thái Bình, Đoàn Thanh niên huyện, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 651 gia đình chính sách, hộ nghèo của các xã Tân Lập, Hồng Lý, Vũ Vinh với tổng kinh phí 74 triệu đồng.

 

Cũng trong thời gian từ đầu năm 2013 đến nay, Hội CTĐ Vũ Thư đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, đã vận động hiến máu tình nguyện. Lượng máu thu được (240 đơn vị) đã góp phần cứu giúp cho nhiều người bị đau ốm, bệnh tật. Với kết quả đạt được, Hội CTĐ Vũ Thư được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao; được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tặng Đĩa vàng vì thành tích vượt trên 200% chỉ tiêu được giao.

 

Chặng đường phía trước dù còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của 23.421 cán bộ, hội viên tin rằng hoạt động cứu trợ nhân đạo của Hội CTĐ Vũ Thư sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa, "thực sự là cầu nối vững chắc, địa chỉ tin cậy - nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, góp phần xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người nghèo khổ, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những gia đình có công, nạn nhân chất độc da cam" như lời đồng chí Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội chia sẻ.

Như Hoàng

 

 

  • Từ khóa