Thứ 2, 20/05/2024, 14:42[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy: Huy động trên 550 triệu đồng trong tháng nhân đạo

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:26:38
4,966 lượt xem
Sáng ngày 9/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thái Thụy tổ chức chương trình trao quà cho học sinh, người khuyết tật, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024.

Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Thái Thụy trao ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo từ thiện.

Trong chương trình, Hội CTĐ huyện Thái Thụy phối hợp với Hội CTĐ tỉnh và các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng 1 nhà tiếp sức đến trường, 1 nhà tình nghĩa, 2 nhà tình thương; hỗ trợ 45 xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ và bảo trợ định kỳ cho 11 hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng quỹ EDF cho 99 học sinh nghèo vượt khó… tổng số tiền Hội CTĐ huyện huy động trên 550 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây nhà tiếp sức đến trường. 

Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Thái Thụy trao tặng 45 xe lăn cho người khuyết tật. 

Lãnh đạo huyện Thái Thụy trao học bổng quỹ EDF cho học sinh nghèo vượt khó. 

Với chủ đề "Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương" , các cấp hội CTĐ huyện Thái Thụy phấn đấu trong tháng nhân đạo 2024 vận động nguồn lực đạt 1 tỷ đồng trợ giúp hơn 450 địa chỉ nhân đạo. Để đạt được mục tiêu đó, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của tháng nhân đạo và các hoạt động của các cấp hội; tăng cường vận động nguồn lực vì mục tiêu nhân đạo, trong đó tập trung vận động quỹ nhân đạo năm 2024 để hỗ trợ xây dựng nhà chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ địa chỉ nhân đạo; tổ chức có hiệu quả các hoạt động trợ giúp nhân đạo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao ghi nhận 10 tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tháng nhân đạo năm 2024.

Nguyễn Thắm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày