Thứ 2, 17/06/2024, 06:26[GMT+7]

Phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2024

Thứ 6, 24/05/2024 | 14:59:01
5,979 lượt xem
Sáng ngày 24/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo cùng gần 250 em thiếu nhi đại diện cho trên 45.000 trẻ em của tỉnh dự lễ phát động.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố cùng gần 250 em thiếu nhi đại diện cho trên 45.000 trẻ em của tỉnh Thái Bình.

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hành động thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em nói chung,  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng. Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em. Qua đó, thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Phát biểu khai mạc và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác trẻ em theo tinh thần Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Các địa phương tổ chức ký cam kết thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em; tiến hành bàn giao, quản lý trẻ em giữa nhà trường với địa phương và gia đình trong dịp nghỉ hè. Tập trung hỗ trợ giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố trí kinh phí và huy động nguồn lực xã hội để tập trung hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em; phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh; tăng cường xã hội hóa xây dựng các công trình bể bơi, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em; chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình ngôi nhà an toàn, trường học an toàn và cộng đồng an toàn cho trẻ em…

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã trao nhiều phần quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà cho các em thiếu nhi.

Lãnh đạo Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho các em thiếu nhi.  

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao biểu trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.Đại diện Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng trao biểu trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.  

                                                                      Đỗ Hồng Gia