Thứ 5, 20/06/2024, 22:11[GMT+7]

MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng 28 nhà đại đoàn kết trong 5 tháng đầu năm 2024

Thứ 3, 04/06/2024 | 15:51:06
4,234 lượt xem
Sáng ngày 4/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 11 để báo cáo kết quả công tác mặt trận 5 tháng đầu năm 2024 và việc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX. Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

5 tháng đầu năm 2024, ủy ban MTTQ các cấp đã bám sát hướng dẫn của MTTQ cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên đã trao tặng trên 87.600 suất quà, trị giá trên 41 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng 28 nhà đại đoàn kết với số tiền 1,4 tỷ đồng và đa dạng hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác cứu trợ, kịp thời thăm hỏi, động viên những trường hợp khó khăn do thiên tai, bệnh dịch, gặp sự cố; trao 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân là người Thái Bình trong vụ cháy khu nhà trọ tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội) và gia đình cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về kế hoạch tổ chức đại hội; báo cáo đề án nhân sự và dự kiến danh sách nhân sự giới thiệu để đại hội hiệp thương cử Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Theo dự kiến, đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 – 14/6/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với 422 đại biểu tham dự; trong đó có 252 đại biểu chính thức, 170 đại biểu khách mời.

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với những nội dung được trình bày và tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, đề án.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác mặt trận 5 tháng đầu năm 2024 và đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận tháng 6 và 6 tháng cuối năm. Đồng chí cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm của đại biểu tại hội nghị; đồng thời tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn bản về công tác đại hội.

Nguyễn Triệu