Thứ 5, 20/06/2024, 22:15[GMT+7]

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội phụ nữ

Thứ 3, 04/06/2024 | 17:48:14
6,448 lượt xem
Chiều ngày 4/6, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Bình, cụm thi đua hội LHPN các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự. Dự hội nghị về phía Trung ương Hội LHPN Việt Nam có đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông tin khái quát những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Đồng chí khẳng định trong thành tích chung của cả tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Các cấp hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng, chỉ đạo của Trung ương Hội, linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức, triển khai nhiệm vụ với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng phù hợp thực tiễn. Nổi bật là phong trào “Dân vận khéo”, các hoạt động an sinh xã hội, chuyển đổi số, văn hóa văn nghệ....

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, sự phối hợp của hội LHPN các tỉnh đồng bằng sông Hồng trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, hội nghị là dịp để hội LHPN các tỉnh trong cụm chia sẻ những mô hình, cách làm hay, kinh nghiệm quý để góp phần cho công tác hội và phong trào phụ nữ tại các địa phương ngày càng phát triển.

Theo báo cáo tại hội nghị, các hoạt động thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đề án, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của hội đã được hội LHPN các tỉnh trong cụm đồng bằng sông Hồng triển khai và thực hiện hiệu quả, theo đúng kế hoạch đề ra. Các tỉnh tổ chức nhiều hoạt động và hưởng ứng chủ đề hoạt động năm 2024, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin và tham gia chuyển đổi số. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và các hoạt động nhân đạo từ thiện, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các mô hình về bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới… tiếp tục được triển khai hiệu quả. Hội LHPN các tỉnh tiếp tục khai thác và hiệu quả các nguồn vốn vay, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát triển kinh tế tập thể; quan tâm phát triển hội viên phụ nữ và hội viên danh dự. Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các cấp. Tính đến nay, một số chỉ tiêu của năm đã đạt và vượt; các chỉ tiêu còn lại ước cuối năm 2024 đều đạt và vượt.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các đơn vị trong cụm thi đua trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương; đồng thời đóng góp ý kiến nhằm nâng chất lượng hoạt động của cụm trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam chúc mừng thành tích đạt được của các đơn vị trong cụm thi đua thời gian qua. Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục có thêm nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của công tác hội từng địa phương và phong trào phụ nữ toàn quốc; tăng cường khối đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua đề ra.

Trong chiều ngày 4/6 và sáng ngày 5/6, đoàn đại biểu dự hội nghị đi thăm mô hình hoạt động hội tiêu biểu, mô hình phụ nữ phát triển kinh tế tiêu biểu tại huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải.

Xuân Phương