Thứ 3, 18/06/2024, 20:15[GMT+7]

Báo Thái Bình: Gặp mặt thông tin viên, cộng tác viên tiêu biểu

Thứ 7, 15/06/2024 | 16:12:25
6,948 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), sáng ngày 15/6, Báo Thái Bình tổ chức gặp mặt thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) tiêu biểu năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Video: 150624_-_Gap_mat_CTV_BTB_-_s3.mp4?_t=1718450370

 

Báo Thái Bình có tổng số gần 300 TTV, CTV. Trong đó, TTV, CTV trên địa bàn tỉnh chiếm hơn 60%, có 45 CTV có tin, bài cộng tác thường xuyên. Từ tháng 6/2023 đến nay đã có 1.056 tin, bài, phóng sự truyền hình, chương trình phát thanh cuả CTV đăng tải trên Báo Thái Bình. Đội ngũ CTV đa dạng, chuyên sâu ở các lĩnh vực đã đóng góp cho tòa soạn nhiều bài nghiên cứu tổng hợp, chất lượng, được đông đảo bạn đọc đón nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, CTV đến từ đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành phố hàng tuần đều cộng tác nhiều tác phẩm mang tính thời sự, được thể hiện theo xu thế báo chí hiện đại, có những CTV thường xuyên tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Báo Thái Bình điện tử. Trong năm qua, Báo Thái Bình đã khen thưởng hơn 30 tác phẩm chất lượng cao của CTV và tập thể đài cơ sở.  

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tại hội nghị, các CTV đã chia sẻ về kinh nghiệm, kỷ niệm trong quá trình cộng tác với Báo Thái Bình; cảm xúc về những đổi mới của Báo Thái Bình trên báo in, báo điện tử...

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Hoạt động báo chí nói chung, Báo Thái Bình nói riêng diễn ra sôi nổi, phong phú, đa dạng, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của các địa phương, cơ sở để tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp và đã phát huy tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân trong tỉnh. Báo Thái Bình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác tuyên truyền. Kết quả chung đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của đội ngũ TTV, CTV. Các TTV, CTV đã góp phần truyền nhiệt huyết, truyền lửa đam mê nghề nghiệp đối với thế hệ trẻ làm báo.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các TTV, CTV đối với hoạt động của báo chí và công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đối với những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Báo Thái Bình cùng đội ngũ TTV, CTV cần tiếp tục làm tốt việc thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong Đảng và toàn xã hội, sớm đưa chủ trương, chính sách vào cuộc sống. Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội XIV, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030. Làm tốt việc tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII, thực hiện Chuyên đề năm 2024 của tỉnh. Tuyên truyền, giáo dục nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại. Tích cực hưởng ứng cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND và các giải báo chí do các cấp, các ngành phát động. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, phối hợp hiểu quả của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, CTV góp phần đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung các ấn phẩm, kỹ thuật công nghệ… để cho ra mắt nhiều số báo, chương trình, chuyên trang, chuyên mục mới đáp ứng yêu cầu của tòa soạn báo đa phương tiện, lan tỏa thông tin sâu rộng trên nền tảng mạng xã hội.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Báo Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác định hướng tin, bài; cung cấp, gợi mở các yêu cầu về nội dung viết tin, bài đối với CTV bảo đảm linh hoạt, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ, giúp đội ngũ CTV nâng cao năng lực, khả năng cập nhật thông tin, kỹ năng làm báo hiện đại, đa phương tiện. 

Đồng chí mong muốn các CTV cùng cơ quan Báo Thái Bình và hệ thống tuyên giáo các cấp nắm bắt, phản ánh kịp thời tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thiết thực đóng góp vào công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh, vào sự ổn định vững chắc và phát triển mạnh mẽ của toàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Trân trọng tiếp thu phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và những đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các TTV, CTV tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình cảm ơn sự đồng hành, gắn bó của các TTV, CTV đối với Báo Thái Bình trên cả báo in và báo điện tử; đồng thời ghi nhận ý kiến của các CTV về công tác tập huấn, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ báo chí. Đồng chí mong muốn các TTV, CTV tiếp tục giữ mối quan hệ gần gũi, thường xuyên cộng tác, tham gia tác phẩm ở các thể loại góp phần đưa Báo Thái Bình đến gần hơn với bạn đọc trong và ngoài tỉnh, từ đó phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Báo Thái Bình đã khen thưởng 5 tập thể và 15 CTV tiêu biểu xuất sắc có nhiều tin, bài cộng tác với Báo Thái Bình.

Các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.Các đồng chí: Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Đỗ Như Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen của Báo Thái Bình cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Trần Thị Thoa, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.


Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình cùng cộng tác viên trao đổi tại chương trình.

Đồng chí Hoàng Văn Duyệt, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình cùng cộng tác viên trao đổi tại chương trình.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị của đội ngũ phóng viên Báo Thái Bình.  

Tú Anh