Thứ 7, 29/06/2024, 05:18[GMT+7]

Kiến Xương: Sôi nổi các hoạt động hè dành cho thanh thiếu nhi

Thứ 2, 24/06/2024 | 21:07:40
2,981 lượt xem
Những năm qua, việc tổ chức sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Kiến Xương quan tâm chỉ đạo nhằm thu hút các em tham gia những hoạt động tập thể ý nghĩa, mang tính giáo dục cao, góp phần mang lại cho các em một mùa hè bổ ích, an toàn, lành mạnh.

Lớp dạy bơi miễn phí ở xã Thanh Tân.

Ông Hoàng Văn Khanh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kiến Xương cho biết: Huyện đã sớm tổ chức lễ khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. Ngay sau lễ khai mạc, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: trẻ em, thiếu niên, thanh niên biểu diễn các kiểu bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước và kỹ năng cứu đuối an toàn; tổ chức các lớp tập huấn bơi phòng, chống tai nạn đuối nước; lớp tập huấn bơi cứu hộ, cứu nạn, các lớp bơi dành cho trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến năm nay Trung tâm sẽ phối hợp tổ chức các lớp học bơi ở các địa phương cho hơn 500 thanh thiếu nhi trong toàn huyện. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị, địa phương, các câu lạc bộ tiếp tục duy trì mở các lớp múa, mỹ thuật, hát chèo, đàn organ, võ taekwondo, võ cổ truyền thu hút trên 300 thanh thiếu nhi tham gia và tổ chức các giải bóng đá, chương trình văn hóa văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi. 

Tại công viên xã Thanh Tân có rất nhiều hoạt động hè sôi động đang diễn ra. Ông Trần Văn Song, thôn An Cơ Nam chia sẻ: Ở vùng nông thôn có nhiều ao hồ xung quanh nhà ở, các cháu đều ở độ tuổi hiếu động nên tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao, rất nguy hiểm. Do đó, ngay khi có thông tin huyện mở lớp dạy bơi miễn phí cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tôi đã đăng ký cho cháu nội đến học bơi tại xã. Tôi thấy chương trình này rất thiết thực, bổ ích, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền đến người dân nói chung, trẻ em nói riêng. 

Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Đình Phùng phấn khởi chia sẻ: Em rất may mắn khi được lựa chọn vào học lớp bơi miễn phí do huyện tổ chức. Các thầy cô dạy rất nhiệt tình và có trách nhiệm, chỉ dẫn cho học sinh nhiều kiến thức bổ ích. Nhờ đó, em đã được trang bị kỹ năng phòng, tránh đuối nước, biết cách xử lý các tình huống, biết tìm kiếm sự giúp đỡ khi bản thân và người khác gặp nguy hiểm. 

Một trong những thầy giáo dạy bơi lâu năm ở Kiến Xương, thầy Phạm Tiến Bảo cho biết: Hơn 10 năm qua tôi đã phối hợp các thầy giáo khác đến các bể bơi trên địa bàn huyện dạy bơi cho trên 300 học sinh/năm. Hè năm nay, tôi tham gia dạy ở 2 bể bơi của xã Thanh Tân và Hòa Bình, mỗi ngày tôi dạy 3 ca, mỗi ca từ 30 - 50 học sinh. Ngoài các kỹ thuật bơi cơ bản dưới nước, chúng tôi trang bị cho các cháu cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm khi bơi, giúp các cháu có đầy đủ kỹ năng an toàn khi ở dưới nước. 

Ông Đinh Văn Chiểu, huấn luyện viên lớp võ taekwondo cho biết: Với bộ môn này, ngoài dạy cho các em đòn thế phòng thân tôi còn rèn cho các em kỹ năng sống. Bởi thế, có nhiều trẻ còn rất nhỏ cũng hăng say tập luyện sau vài buổi làm quen. Dần dần về sau, các cháu cảm thấy thích thú và nhiệt tình đến lớp. Hè năm nay, tôi dự kiến mở 3 lớp, thu hút hàng trăm thanh thiếu niên đến trung tâm học tập và rèn luyện. Em Nguyễn Thị Kim Ngân, lớp 7 Trường THCS Thanh Nê bộc bạch: Học môn võ taekwondo đã mang đến cho em rất nhiều lợi ích về sức khỏe vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa tạo cảm giác thư giãn tinh thần, đồng thời cũng để tự vệ cho bản thân. Vì thế, em rất yêu thích môn võ thuật này và duy trì học hè từ năm lớp 2 đến nay. 

Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương cho biết: Nhằm góp phần đem sân chơi mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè năm 2024, tổ chức ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động giáo dục, vui chơi, giải trí, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, phát huy quyền tham gia của trẻ em. Đến nay, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn. 

Các hoạt động hè ở Kiến Xương đã và đang đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo thanh thiếu nhi về một mùa hè bổ ích, lành mạnh, góp phần trang bị cho các em thêm kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào một năm học mới. 

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hè năm 2024 huyện Kiến Xương. 

Thu Thủy