Chủ nhật, 30/06/2024, 00:15[GMT+7]

8 nhóm chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đề ra đều đạt và vượt

Thứ 4, 26/06/2024 | 15:11:53
3,235 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021– 2026. Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Qua nửa nhiệm kỳ, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể hóa thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp bằng chương trình, kế hoạch, lộ trình cụ thể. 8 nhóm chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đề ra đều đạt và vượt. Các cơ sở hội đã thực hiện 3.223 công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; giúp đỡ thêm 11.599 hộ đạt tiêu chí “Gia đình 5 không, 3 sạch”/“Gia đình 5 có, 3 sạch”. Toàn tỉnh có 4.150 mô hình hoạt động hội trên các lĩnh vực; các cấp hội đã vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 123 mái ấm tình thương trị giá 4,63 tỷ đồng; đỡ đầu 873 trẻ em mồ côi với tổng số tiền đã trao là hơn 3,71 tỷ đồng và hơn 12,7 tấn gạo. Cùng với đó, các cấp hội đã hỗ trợ thành lập 3 hợp tác xã, 32 tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý; giúp 2.010 hộ thoát nghèo, cận nghèo. Tổ chức hội đã làm tốt hoạt động hỗ trợ phụ nữ tiếp cận với các chính sách tín dụng tiết kiệm, kết nối với doanh nhân để hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo thoát nghèo và khởi nghiệp thành công. Công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách tiếp tục được triển khai, nâng cao uy tín với hội viên và khẳng định được vai trò của tổ chức hội. Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin được cán bộ hội các cấp vận dụng linh hoạt, hiệu quả.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 30/01/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về “Tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhiều phong trào, mô hình đã mang thương hiệu của phụ nữ. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp hội tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng, môi trường, an sinh xã hội. Các cấp hội cần nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới; chủ động tham mưu về công tác cán bộ nữ, cán bộ hội góp phần tăng tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác hội và phong trào phụ nữ...

 Các cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 

Các cá nhân nhận bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Tại hội nghị, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khen thưởng.

Xuân Phương