Chủ nhật, 30/06/2024, 01:07[GMT+7]

Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động lĩnh vực thông tin và truyền thông

Thứ 4, 26/06/2024 | 17:24:25
3,300 lượt xem
Chiều ngày 26/6, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và một số nội dung theo Công văn số 339/VP-KGVX của Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, trọng tâm công tác chuyển đổi số (CĐS), Sở đã phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao chỉ số CĐS tỉnh và phổ cập kỹ năng số cơ bản cho 12.405/12.408 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, đạt tỷ lệ 99,9%. Mạng văn phòng điện tử liên thông được triển khai đến 100% cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã với 12.438 người sử dụng; tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng cấp tỉnh đạt 100%... Cùng với đó, Sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G; tổ chức thu gom, chỉnh trang cáp viễn thông tại các tuyến đường, tuyến phố. Lĩnh vực thông tin – bưu chính, thông tin báo chí được các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí trung ương phản ánh toàn diện tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh; nhiều sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử...

Đối với việc thực hiện Công văn số 339/VP-KGVX của Văn phòng UBND tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về CĐS tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trọng tâm là 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đến nay nhiều chỉ tiêu đạt so với mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu khó hoàn thành so với mục tiêu giao: tỷ trọng kinh tế số mới đạt 8,71% GRDP (mục tiêu giao đến năm 2025 là 20% GRDP)... Công tác quản lý nhà nước về báo chí, Sở đã phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương kịp thời nắm bắt, phản ánh kịp thời, song vẫn còn trường hợp phóng viên chưa thực hiện đúng tôn chỉ mục đích theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ quản...

Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả hoạt động của Sở 6 tháng đầu năm.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các phòng chuyên môn báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai thực hiện công tác thông tin, truyền thông thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thông tin, truyền thông trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết số 02 về CĐS; chủ động phối hợp với các nhà mạng trong việc đầu tư hạ tầng để đáp ứng việc cung cấp cơ sở dữ liệu CĐS cho các cơ quan, đơn vị cũng như kịp thời xử lý lỗ hổng kỹ thuật để mạng văn phòng liên thông được hoạt động thông suốt. Đối với công tác quản lý báo chí, đồng chí đề nghị Sở cần sớm ban hành quy chế phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích.

 

Nguyễn Cường