Thứ 2, 01/07/2024, 15:18[GMT+7]

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Chúc mừng BHXH tỉnh nhân ngày BHYT Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 | 12:23:51
552 lượt xem
Sáng ngày 1/7, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới chúc mừng Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh nhân kỷ niệm 15 năm ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1/7/2009 – 1/7/2024).

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng BHXH tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng, đồng thời gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành BHXH.

Đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành BHXH trong thời gian qua đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; qua đó chăm sóc tốt hơn đời sống, sức khỏe của nhân dân; góp phần vào việc bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh: Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật BHXH (sửa đổi), trong đó có nhiều điểm mới. Mới đây, HĐND tỉnh cũng đã thông qua nghị quyết về việc hỗ trợ mức đóng BHYT cho những người thuộc hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình. BHXH tỉnh cần bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh để thực tốt nhiệm vụ, bảo đảm người dân được thụ hưởng chính sách ưu đãi đầy đủ, kịp thời.

Chia sẻ một số khó khăn với ngành BHXH, đồng chí cho rằng, hiện nay đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT rất rộng; trong khi lực lượng cán bộ của ngành  có hạn, vì vậy mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của ngành BHXH cần phải nỗ lực hơn nữa; BHXH tỉnh cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phối hợp tốt với các sở, ban, ngành liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH cần xây dựng chương trình, kế hoạch bài bản, có những hoạt động thiết thực, cụ thể để hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam.

                                                                      Đỗ Hồng Anh