Thứ 3, 16/07/2024, 07:02[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II/2024

Thứ 2, 15/07/2024 | 17:04:39
1,375 lượt xem
Chiều ngày 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II/2024.

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý II/2024, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời phản ánh các hoạt động của tỉnh trên các lĩnh vực. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng thị xã Thái Bình và 20 năm xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình, các cơ quan báo chí tích cực thông tin, tuyên truyền về lịch sử truyền thống, giá trị văn hóa và kết quả nổi bật của thành phố trên các lĩnh vực. Các cơ quan báo chí cũng tập trung thông tin, phản ánh hoạt động xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác, giới thiệu, quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng. 

Tại Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh có 2 tác phẩm đạt giải. Trong đó, Báo Thái Bình đạt giải B với tác phẩm “Đại điền - xây ruộng lớn”; Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đạt giải khuyến khích với tác phẩm “Chuyện làng đũi Nam Cao - giữ lại di sản cho mãi sau”.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Đỗ Như Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Quý III/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tiếp tục tập trung tuyên truyền sự quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo, hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025… Tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện các quy định mới về công tác cán bộ, về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; kịp thời biểu dương, lan tỏa những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng. Phản ánh kết quả nổi bật phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Tăng cường thời lượng, tần suất tuyên truyền các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác y tế, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; việc thực hiện phân loại rác thải tại nguồn… Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

Tú Anh