Thứ 6, 19/07/2024, 18:33[GMT+7]

Đối thoại, tư vấn chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Thứ 6, 19/07/2024 | 15:24:51
313 lượt xem
Sáng ngày 19/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được cung cấp thông tin về chính sách, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT; một số nội dung khi tổ chức thực hiện chính sách, chế độ BHXH; giải pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm, chiếm dụng tiền BHXH của người lao động; những điểm mới về dự thảo Luật BHXH sửa đổi…

Lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị tư vấn, đối thoại là kênh tương tác trực tiếp hữu ích đối với người lao động, người dân và doanh nghiệp. Thông qua buổi đối thoại, BHXH Việt Nam tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người lao động, người sử dụng lao động về những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Trên cơ sở đó, ngành tổng hợp các ý kiến để có đề xuất, kiến nghị phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của người sử dụng lao động và người lao động; nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia.

Tú Anh