Thứ 2, 01/07/2024, 01:15[GMT+7]

Nữ công nhân viên chức Hưng Hà Giỏi việc nước - đảm việc nhà.

Thứ 4, 15/09/2010 | 15:59:00
3,771 lượt xem
Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, chị em đều khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, tích cực tham mưu, đề xuất các nội dung, giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nghề dệt may đã thu hút nhiều lao động nữ Hưng Hà tham gia. Ảnh: Minh đức.

Với trên 3.400 nữ cán bộ công nhân viên chức lao động, chiếm gần 60% tổng số CNVC- LĐ toàn huyện, những năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVC- LĐ) của huyện Hưng Hà, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên các lĩnh vực: công tác, xã  hội và gia đình.          

Để thực hiện tốt phong trào, sau khi có hướng dẫn của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC- LĐ (giai đoạn 2006- 2010), Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hưng Hà đã xây dựng chương trình, kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng nội dung, chương trình công tác nữ công, tổ chức đăng ký danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 100% nữ CNVC- LĐ trong cơ quan, đơn vị; đưa phong trào vào nghị quyết, hoạt động công tác hàng năm của đơn vị mình gắn với các nội dung tuyên truyền nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, tổ chức các cuộc thi nữ công gia chánh, hái hoa dân chủ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao...

 

Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, chị em đều khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, tích cực tham mưu, đề xuất các nội dung, giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Nhiều chị đã chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia xây dựng các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học để áp dụng thực tiễn công tác. Trong lĩnh vực quản lý, hành chính sự nghiệp, các chị không ngừng rèn luyện phấn đấu về mọi mặt, làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, chính sách phù hợp với từng đơn vị, địa phương đạt kết quả cao.

 

Nhiều chị đã trưởng thành được Đảng và Nhà nước tin tưởng trao cho các vị trí lãnh đạo then chốt của ngành, đơn vị. Một trong những lĩnh vực chiếm tỷ lệ nữ cao là giáo dục- đào tạo với trên 70% chị là cán bộ quản lý khối các trường học của huyện.

 

Phong trào thi đua “giỏi việc nước” đã được cụ thể hoá thành phong trào “giỏi việc trường” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Qua những phong trào này hàng năm có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm của nữ giáo viên được áp dụng vào giảng dạy; số giáo viên nữ dạy giỏi các cấp không ngừng tăng cao.

 

Trong năm học vừa qua có gần 700 giáo viên dạy giỏi các cấp, 43 chuyên đề cải tiến chất lượng giáo dục. Tiêu biểu như tập thể nữ giáo viên trường Mầm non Lê Danh Phương, Tiểu học: thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân, THCS: Lê Quý Đôn, Thống Nhất.

 

Trong công tác y tế, nữ cán bộ CNVC- LĐ luôn gương mẫu thực hiện 12 điều quy định về y đức, các chị luôn tâm huyết với nghề nghiệp, không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tận tình chăm sóc bệnh nhân với tinh thần “lương y như từ mẫu”.

 

Hiện nay, toàn huyện có 45 chị giữ chức trưởng, phó các phòng ban các cấp; 18 chị tham gia HĐND các cấp; 2 chị là giám đốc, phó giám đốc công ty, xí nghiệp; 7 chị là bí thư, phó bí thư đảng bộ, chi bộ; 10 chị giữ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS; 3.185 chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp; 8 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ tặng bằng khen; 23 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 25 chị đạt danh hiệu “Đôi bàn tay vàng”...       

 

Dù phải bận bịu với công việc xã hội nhưng khi trở về mái ấm gia đình, các chị là điểm tựa giữ vững hạnh phúc gia đình. Bởi lẽ dù thành công trong công việc nhưng gia đình không êm ấm thì hạnh phúc của người phụ nữ sao có thể trọn vẹn.

 

Là người vợ, các chị sẵn sàng chia sẻ những ngọt bùi, đắng cay với chồng; là người mẹ hết lòng vì con cái, các chị là những tấm gương cho con cái noi theo, là người bạn lớn luôn ở bên con để hướng dẫn, động viên kịp thời.

 

Vì vậy, với vai trò là người vợ, là mẹ và là người con dâu hơn ai hết họ hiểu việc xây dựng gia đình “hoà thuận, ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ” chính là bổn phận và trách nhiệm của mình.

 

Từ nhận thức đó, 5 năm qua, nữ CNVC - LĐ  huyện Hưng Hà đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, nhiều chị vượt lên chính mình vừa đảm đương công việc gia đình vừa xây dựng tổ ấm có nền nếp, gia phong mẫu mực, là tấm gương sáng cho chị em, con cháu học tập noi theo, tiêu biểu như các chị: Trần Thị Vân - Phó ban Dân vận huyện uỷ, Vũ Thị Minh Tâm - Giám đốc BHXH huyện, Bùi Thị Thắm -  Trưởng ban Nữ công CĐCS Công ty cổ phẩn Vật liệu Xây dựng Kim Trung. Toàn huyện có gần 90% số chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở,  92% gia đình nữ CNVC- LĐ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

 

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong công nhân viên chức lao động ở Hưng Hà ngày càng phát triển toàn diện cả bề rộng lẫn chiều sâu, có sức lan toả trong toàn xã hội, lôi cuốn và thu hút đông đảo nữ CNVC- LĐ tham gia. Phát huy những thành tích đó, thời gian tới, nữ CNVC- LĐ huyện Hưng Hà nỗ lực phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác nữ đề ra, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của địa phương, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

 

P.V

  • Từ khóa