Thứ 2, 22/07/2024, 18:15[GMT+7]

Mãi mãi khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình

Chủ nhật, 21/07/2024 | 22:46:14
1,037 lượt xem

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Huyện ủy Thái Thụy và cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thụy Văn (Thái Thụy) năm 2014.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập (25/7/1948 - 25/7/2023), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu động viên các văn nghệ sĩ. Có mặt trong lễ kỷ niệm đó, tôi cảm nhận rất rõ sự gần gũi, thân mật, ân cần, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư với nền văn học nghệ thuật nước nhà và các văn nghệ sĩ. Tổng Bí thư đi xem từng hình ảnh, tư liệu về hoạt động của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, xem các nghệ sĩ biểu diễn, trò chuyện cởi mở, hỏi thăm các văn nghệ sĩ cao tuổi mãi mãi là những hình ảnh đẹp không bao giờ phai trong ký ức của các đại biểu dự lễ kỷ niệm, là tư liệu vô cùng quý giá của đội ngũ văn nghệ sĩ nước nhà.

Những ngày qua, khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, văn nghệ sĩ cả nước và văn nghệ sĩ tỉnh Thái Bình đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, sự kính yêu của mình với Tổng Bí thư. Nhiều văn nghệ sĩ đã thay đổi hình đại diện trên trang cá nhân, chia sẻ bài viết, tác phẩm, tình cảm trân trọng, niềm tiếc thương của mình đối với Tổng Bí thư và cũng thể hiện quyết tâm thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với nền văn học nghệ thuật nước nhà, đáp lại tình cảm, sự quan tâm và tin tưởng của Tổng Bí thư đối với các văn nghệ sĩ.

Ông Phạm Bá Yêm, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh

Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của một người cộng sản chân chính, sáng ngời về đạo đức cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Tổng Bí thư, đất nước ta đã phát triển lên tầm cao mới, khẳng định vị thế và uy tín trong khu vực và trên trường quốc tế. Tổng Bí thư mất đi là một tổn thất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tiếp nối truyền thống hơn 73 năm xây dựng và phát triển, thời gian tới, cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động trong toàn ngành ngân hàng Thái Bình tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhận thức đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò đặc biệt của mình để xây dựng ngành ngân hàng thực sự trở thành kênh cấp vốn trọng yếu, là huyết mạch của nền kinh tế; tiếp tục phát huy những thành quả các thế hệ trước để lại, đổi mới mạnh mẽ tư duy để tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, khắc phục tồn tại, hạn chế, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, từ đó góp phần đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Ông Trần Xuân Liệu, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình)

Trong công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dày công, tâm huyết cả về lý luận và thực tiễn để mọi đảng viên học tập, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tinh thần kiên quyết nhưng nhân văn đã thể hiện tầm cao trí tuệ của Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một con người giản dị, tinh tế, khiêm nhường, chân thành, luôn sống cho người khác. Những chỉ đạo của Tổng Bí thư khi về thăm và làm việc tại Thái Bình trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nỗ lực thực hiện trong những năm qua và đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng. Cũng vì thế, khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, tâm trạng thật khó diễn tả, đây là mất mát to lớn của dân tộc, của Đảng, Nhà nước ta. Những tư tưởng chỉ đạo, bài học lý luận, thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình.

Nhóm phóng viên