Thứ 7, 27/07/2024, 19:08[GMT+7]

Hết lòng với người có công

Thứ 4, 24/07/2024 | 08:17:32
1,736 lượt xem
Năm 2024, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình (cơ sở 1, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải) được giao chỉ tiêu điều dưỡng gần 3.800 lượt người có công (NCC) và thân nhân NCC với cách mạng. Trung tâm đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, xây dựng chương trình điều dưỡng đúng quy định.

Nhiều thiết bị được đầu tư phục vụ nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe cho người có công.

Tuy sức khỏe mỗi ngày một giảm sút nhưng ông Lê Viết Cần, phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình) vừa là thương binh nặng đồng thời bị nhiễm chất độc hóa học vẫn cố gắng thu xếp để về điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công. Sự quan tâm, chăm sóc tận tình của cán bộ, nhân viên Trung tâm khiến ông rất phấn khởi. Ông tâm sự: Đây là lần thứ ba tôi về đây điều dưỡng. Mỗi lần đến là mỗi lần thấy sự đổi thay ở Trung tâm; cảnh quan ngày càng khang trang; tinh thần phục vụ của cán bộ, nhân viên rất tốt, làm cho chúng tôi rất vui và hài lòng. Chế độ sinh hoạt hàng ngày bảo đảm đúng quy định. Là người lính một thời “vào sinh ra tử” cống hiến cho cách mạng, may mắn trở về, nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chúng tôi rất phấn khởi.

Ông Lê Viết Cần (người bên trái) rất vui và phấn khởi khi nhận được sự chăm sóc chu đáo của Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình.

Dù đã nhiều lần đến điều dưỡng ở Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công nhưng mỗi lần đến đây ông Phạm Quang Lung, xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) đều thấy đổi mới. Nhất là tinh thần, thái độ chăm sóc NCC rất tận tình, chu đáo. Ông Lung chia sẻ: Tôi xuống đây điều dưỡng lần này là lần thứ năm. Mỗi lần xuống thấy Trung tâm có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hệ thống phòng nghỉ, phòng ăn, phòng chăm sóc sức khỏe được đầu tư hiện đại. Nhận được sự chăm sóc tận tình của các đồng chí trong Ban giám đốc cũng như cán bộ, nhân viên Trung tâm, mỗi chúng tôi đều thấy vui, sức khỏe được nâng lên.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình đều xác định việc chăm lo cho NCC là nghĩa vụ, trách nhiệm nên thực hiện công việc một cách tận tình, chu đáo để bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh. 

Ông Phạm Thế Dương, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm cho biết: Đến thời điểm này, chúng tôi đã điều dưỡng cho gần 2.000 đại biểu NCC. Trung tâm bố trí cán bộ, nhân viên phục vụ NCC cẩn thận, chu đáo. Chú trọng công tác chuẩn bị nguồn thực phẩm, năm nay Trung tâm thuê 1 nhà cung cấp để bảo đảm nguồn thực phẩm phải thực sự an toàn, các món ăn phải được chế biến phù hợp với khẩu vị của mỗi cá nhân. Điều đáng mừng là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc được quan tâm, đầu tư nên việc chăm sóc, phục vụ đại biểu NCC ngày càng tốt hơn.

Sau chiến tranh, có những người vợ, người mẹ vĩnh viễn mất đi người chồng, người con của mình. Những thương binh, bệnh binh trở về với cuộc sống đời thường nhưng mang trên mình vết thương không thể chữa lành. Bởi vậy, công tác chăm lo cho NCC và thân nhân NCC với cách mạng được ngành lao động - thương binh và xã hội nói chung, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công nói riêng tiếp tục thực hiện tốt để góp phần đền đáp công lao to lớn của những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Hồng Anh