Thứ 6, 26/07/2024, 16:32[GMT+7]

Lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Thứ 6, 26/07/2024 | 12:05:26
291 lượt xem
Sáng ngày 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đại biểu cùng tăng ni, Phật tử và quần chúng nhân dân dự lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu cùng các tăng ni, Phật tử và đông đảo quần chúng nhân dân đã dâng hoa, dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lễ cầu siêu được tổ chức với nghi thức Phật giáo trang trọng thể hiện sự tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng biết ơn trước công lao của các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Nghi thức thỉnh Phật thánh trong lễ cầu siêu.

Chương trình lễ cầu siêu gồm các nghi thức như: lễ tiếp linh, lễ thỉnh Phật thánh, lễ quy âm và lễ cúng chúng sinh.

Vào tối nay, cũng tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

                                                                      Hồng Anh