Thứ 7, 27/07/2024, 02:21[GMT+7]

Các huyện, thành phố tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 6, 26/07/2024 | 21:37:41
564 lượt xem
Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối ngày 26/7, các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo thành phố và đông đảo nhân dân tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vũ Chính. Ảnh: Tú Anh

* Thành phố

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vũ Chính, UBND thành phố Thái Bình tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số đơn vị, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố, xã Vũ Chính và đông đảo thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, thành phố có hơn 14 nghìn người con hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó có 3.044 liệt sĩ, 256 mẹ Việt Nam anh hùng, trên 7.000 người con đã mất đi một phần cơ thể để mang vinh quang về cho Tổ quốc…

Trước anh linh của 127 liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vũ Chính, các đồng chí lãnh đạo thành phố, các mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các gia đình chính sách, người có công, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân thành phố đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Những người con thành phố hôm nay nguyện đoàn kết, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Tú Anh

Thân nhân gia đình liệt sĩ đến dâng hương, dâng hoa tại các phần mộ gia đình. Ảnh: Tú Anh

Đoàn viên thanh niên thành phố tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Chính. Ảnh: Tú Anh

* Quỳnh Phụ

Tại 10 nghĩa trang liệt sĩ cụm xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ, các địa phương đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, đại diện thân nhân liệt sĩ, thế hệ trẻ và nhân dân địa phương trong huyện đã thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm và từng phần mộ của trên 6.000 liệt sĩ; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm xã Quỳnh Hội. Ảnh: Nguyễn Cường

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm xã Quỳnh Hội.  Ảnh: Nguyễn Cường

Thế hệ trẻ huyện Quỳnh Phụ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.   Ảnh: Nguyễn Cường

10 nghĩa trang liệt sĩ cụm xã, thị trấn được xây mới theo một mẫu chung trang nghiêm thể hiện lòng thành kính của Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳnh Phụ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.  Ảnh: Nguyễn Cường

* Đông Hưng

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, xã Nguyên Xá.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã dành một phút mặc niệm, dâng hương và thắp nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Hưng nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng viếng anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ảnh: Thu HiềnCác đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.  Ảnh: Thu Hiền 

Cán bộ và nhân dân huyện Đông Hưng thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thu Hiền

* Vũ Thư

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Vũ Thư và 26 nghĩa trang liệt sĩ xã, thị trấn, huyện Vũ Thư và các địa phương đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện, Huyện đoàn Vũ Thư phối hợp với thị trấn và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ huyện tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vũ Thư và đại diện thân nhân liệt sĩ đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân trước bia ghi danh trên 5.800 anh hùng liệt sĩ toàn huyện.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng 14 suất quà, mỗi suất trị giá 450.000 đồng cho thân nhân, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thị trấn Vũ Thư, xã Hòa Bình, xã Minh Quang.

Tại 26 nghĩa trang liệt sĩ xã, thị trấn, đại diện cấp ủy, chính quyền, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hương, thắp nến tri ân tại phần mộ các liệt sĩ nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của những người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước đó, trong ngày 25 - 26/7, các xã, thị trấn đã phối hợp với các nhà chùa tổ chức lễ cầu siêu, cầu an tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Lãnh đạo Huyện ủy Vũ Thư thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện. Ảnh: Quỳnh Lưu

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao quà cho các thân nhân liệt sĩ. Ảnh: Quỳnh LưuLãnh đạo UBND huyện Vũ Thư dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Minh Quang - Minh Khai - thị trấn Vũ Thư. Ảnh: Quỳnh LưuThanh niên xã Tân Lập thắp hương tri ân các anh hùng liêt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Lập - Bách Thuận. Ảnh: Quỳnh Lưu

Thả đèn hoa đăng tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ huyện Vũ Thư tại sông Kiến Giang. Ảnh: Quỳnh Lưu

 * Kiến Xương

Tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Kiến Xương, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương và đông đảo người dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; đồng thời dâng hoa, dâng hương, thắp nến tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương nguyện phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. 

Các đại biểu dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm xã Vũ Quý. Ảnh: Thu Thủy 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Thu Thủy 

Thân nhân các gia đình liệt sĩ thắp hương tại phần mộ. Ảnh: Thu Thủy 

        

                                                                   

Nhóm phóng viên