Chủ nhật, 30/06/2024, 23:25[GMT+7]

Hơn 60.000 trẻ được học bơi miễn phí

Thứ 5, 12/09/2013 | 08:58:58
1,463 lượt xem
Sau 1 năm triển khai kế hoạch liên tịch phòng chống đuối nước trẻ em, cả nước đã tổ chức được hơn 2.500 lớp học bơi, hơn 60.000 trẻ em đã được học bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước miễn phí.

Ảnh minh họa

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết một năm triển khai kế hoạch liên tịch phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2012-2015 do Bộ LĐTBXH tổ chức ngày 11/9.

Về kết quả ban đầu triển khai Kế hoạch phối hợp liên tịch phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2012-2015, ông Nguyễn Trọng An Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTBXH) cho biết, trong thời gian qua, các Bộ, ngành đã có sự chỉ đạo theo ngành dọc và phối hợp liên ngành thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được phân công.

Cho đến nay, đã có hơn 40 địa phương đã có kế hoạch phòng chống đuối nước; triển khai có hiệu quả chiến dịch vận động người đi đò mặc áo phao và kiểm tra thực hiện các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Bên cạnh đó, việc xây dựng môi trường an toàn tại gia đình, trường học, cộng đồng được đẩy mạnh. Hơn 324 nghìn gia đình đạt tiêu chí Ngôi nhà an toàn, hơn 500 nghìn hộ gia đình cam kết xây dựng Ngôi nhà an toàn, gần 200 xã đạt cộng đồng an toàn, hơn 500 lớp dạy bơi đã thực hiện các quy định an toàn tại bể bơi. Các lớp dạy kỹ năng an toàn dưới nước đã được thí điểm tổ chức, nhiều cơ sở sản xuất đã quan tâm sản xuất áo phao, dụng cụ nổi cho trẻ em. Mạng lưới sơ cấp cứu tai nạn thương tích trẻ em cũng được triển khai tại cộng đồng.

Theo ông An, để trang bị cho trẻ em kỹ năng an toàn trong môi trường nước thì việc dạy bơi cho trẻ em đã được triển khai tại một số tỉnh. Sau 1 năm, cả nước đã tổ chức được hơn 2.500 lớp học bơi, hơn 60.000 trẻ em đã được học bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước miễn phí.

Tuy nhiên, việc dạy bơi cho trẻ em vẫn chưa được triển khai rộng rãi tại tất cả các địa phương. Các trường học lại không đủ điều kiện, cơ sở vật chất để dạy bơi cho trẻ em tiểu học và trung học cơ sở. Các khóa tập huấn, tài liệu hướng dẫn sơ cứu khi bị đuối nước và các kỹ năng an toàn khi tiếp xúc nước cũng còn thiếu. Đặc biệt, nhiều nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng chưa được loại bỏ dẫn đến còn nhiều trẻ em bị tử vong.

Theo chinhphu

 

  • Từ khóa