Thứ 7, 27/07/2024, 19:09[GMT+7]

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Tập huấn "Nâng cao kỹ năng lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội"

Chủ nhật, 15/09/2013 | 20:12:38
993 lượt xem
Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao kỹ năng lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội" cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách bình đẳng giới và thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn, Giảng viên chính Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã nghe Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn, Giảng viên chính Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển cộng đồng và Trẻ em giới thiệu một số nét cơ bản của Luật Bình đẳng giới và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật; thực trạng bình đẳng giới trong một số lĩnh vực ở nước ta hiện nay; một số kỹ năng lồng ghép giới vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các học viên đã  trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị, gia đình.

Những kiến thức được trang bị tại lớp tập huấn sẽ giúp đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới nắm rõ thực trạng, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch hành động thực hiện "Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015", góp phần nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Thu Hiền

  • Từ khóa