Thứ 7, 27/07/2024, 19:06[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ xã Tân Lập Trọn niềm vui từ những phong trào

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:09:00
652 lượt xem
Con số trên 209 triệu đồng tổng giá trị các hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm 2013 là minh chứng rõ nét nhất nói lên hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ xã Tân Lập. Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo sát sao của hội cấp trên, sự quan tâm, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là tấm lòng hảo tâm của nhân dân trong, ngoài tỉnh đã dành sự động viên, chia sẻ tới các đối tượng cần trợ giúp

Đồng chí Trần Thị Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư trao quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

"Trong những kết quả phong trào chữ thập đỏ (CTĐ) toàn huyện đã đạt được trong thời gian qua có đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên Hội CTĐ xã Tân Lập" - đó là nhận xét của đồng chí Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ Vũ Thư. Con số trên 209 triệu đồng tổng giá trị các hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm 2013 là minh chứng rõ nét nhất nói lên hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ xã Tân Lập.

Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo sát sao của hội cấp trên, sự quan tâm, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là tấm lòng hảo tâm của nhân dân trong, ngoài tỉnh đã dành sự động viên, chia sẻ tới các đối tượng cần trợ giúp. Bên cạnh đó, Hội đã có những đổi mới trong công tác tuyên truyền, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Đến nay, phong trào nhân đạo ở Tân Lập đã thực sự đi sâu vào lòng người, mang lại hiệu quả thiết thực.

Hàng năm, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" lại được Hội phát động. Tính đến hết tháng 6/2013 đã có hơn 400 suất quà được trao tặng với tổng trị giá trên 45 triệu đồng sưởi ấm những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình như: Sư thầy Chùa Sùng Quang kêu gọi các tín đồ, Phật tử trong và ngoài tỉnh quyên góp xây dựng cơ sở may mặc, mua máy làm hương bán tự động, tạo việc làm cho người khuyết tật và vận động các tổ chức, cá nhân tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 100 suất quà với tổng trị giá 14 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Nụ vận động trao tặng 110 suất quà trị giá trên 8 triệu đồng; bà Đỗ Thị Rinh, ông Nguyễn Văn Tú (thôn Tăng Bổng)… là những cá nhân nhiệt tình chung sức làm nhân đạo. Phong trào cũng nhận được sự động viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, THCS trong xã với số tiền, quà trị giá trên 16 triệu đồng. Những suất quà từ phong trào đã trở thành nguồn động viên lớn với những đối tượng được trợ giúp, thể hiện truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc.

Phong trào thi đua của Hội CTĐ xã Tân Lập đã khơi dậy tinh thần "Người người làm việc thiện - Nhà nhà làm việc thiện - Ngành ngành làm việc thiện" không chỉ trong đội ngũ cán bộ, hội viên mà còn lan tỏa tới mọi tầng lớp nhân dân trong xã. Một số hoạt động tiêu biểu là việc phối hợp cùng Huyện hội tổ chức cho 100 người cao tuổi đi khám mắt với tổng trị giá 108 triệu đồng, trong đó có 18 người được mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Mắt quốc tế DND.

Để người khuyết tật, người bị chấn thương do tai nạn bớt mặc cảm về số phận, Hội đã trao tặng 3 xe lăn cho các đối tượng giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên xã vận động nhân dân quyên góp trên 15 triệu đồng mua 100 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… Sức lan tỏa từ phong trào đã thu hút được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, trường học, tạo khối đoàn kết vững mạnh, cùng chung tay tham gia các hoạt động nhân đạo tại địa phương.

Những kết quả đạt được đã khẳng định vị thế, vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ xã Tân Lập, tạo niềm tin với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã. Nhờ đó công tác vận động xây dựng quỹ hội luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ các thôn, xóm. Các thôn: Trà Khê, Bổng Điền, Việt Phong, Tăng Bổng, Tân Đệ đã huy động nguồn lực tại địa phương đạt 18,2 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tích cực kêu gọi, vận động con em xa quê hương hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân đạo khi xã phát động.

Ông Nguyễn Bá Mùi, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tân Lập cho biết: "Để thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian tới, Hội CTĐ xã Tân Lập sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, phấn đấu xây dựng quỹ Hội 6 tháng cuối năm đạt từ 50 triệu đồng trở lên; 100% chi hội thôn, trường học được củng cố và hoạt động nền nếp; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa; nâng cao ý thức, vai trò cán bộ, hội viên trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương".

Các hoạt động của Hội CTĐ xã Tân Lập thời gian qua không chỉ mang niềm vui tới những người làm công tác nhân đạo, đối tượng được trợ giúp, các nhà hảo tâm mà còn thêm một lần nữa khẳng định: Truyền thống "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam không bao giờ bị phai nhạt, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bài, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa