Chủ nhật, 25/08/2024, 18:23[GMT+7]

Thiếu nhi cả nước thực hiện gần 60 triệu việc làm tốt

Chủ nhật, 25/08/2024 | 14:33:27
226 lượt xem
Sau hơn 8 tháng triển khai, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của các học sinh tiểu học trên cả nước; ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 học sinh...

Ngày 25/8, tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, với sự tham gia của 1.200 thiếu nhi, 220 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

mh5d4051.jpg

Các em thiếu nhi biểu diễn tại chương trình tổng kết. Ảnh: Thành Tuấn.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam Lê Anh Quân chia sẻ: “Ngày hội hôm nay khép lại một mùa hè sôi động của thiếu nhi cả nước - một hành trình nỗ lực triển khai các sân chơi, cuộc thi thông qua chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho Khối tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối trung học cơ sở.

0g9a5868(1).jpg

Học sinh Trường Tiểu học Hải Tân đồng diễn “Thiếu nhi vui khỏe”. Ảnh: Thành Tuấn.

Đó là tâm huyết của các đơn vị mong muốn đem đến cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhiều sân chơi bổ ích. Các em có cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa sự phối hợp giữa tổ chức Đội với gia đình và nhà trường trong việc định hướng, hướng nghiệp, giáo dục, rèn luyện và phát triển năng lực cá nhân cho các em”.

Ban Tổ chức cho biết, sau hơn 8 tháng triển khai, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh tiểu học trên cả nước; ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở. Bên cạnh đó, sân chơi viết chữ đẹp nhận được 100.740 bài tham gia; cuộc thi “Cây bút tuổi hồng” thu hút sự tham gia của 6.341 liên đội trên cả nước, với 14.521 tác phẩm dự thi....

Ngoài ra, sân chơi bảo vệ môi trường với 22.614 bài tham gia đã đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện với cuộc sống của cộng đồng...

nhat-nhi-app-lam-viec-tot.jpg

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang khen thưởng các đơn vị. Ảnh: Thành Tuấn.

d_n02591.jpg

Ban Tổ chức trao tặng học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” cho thiếu nhi. Ảnh: Thành Tuấn.

Tại ngày hội, các đơn vị đã trao tặng 50 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, khen thưởng và trao giải cho các tập thể và cá nhân đã tổ chức tốt và có thành tích cao trong các sân chơi, các cuộc thi của chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”, với quỹ khen thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, 1.200 em thiếu nhi tham gia chương trình cũng được tặng những phần quà ý nghĩa.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa