Thứ 3, 17/09/2024, 06:23[GMT+7]

Ngành y tế Thái Bình phát động ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ 2, 16/09/2024 | 18:37:49
1,028 lượt xem

Cán bộ, nhân viên ngành y tế ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Trước những thiệt hại do bão số 3 gây ra, chiều ngày 16/9, ngành y tế Thái Bình tổ chức phát động ủng hộ ngành y tế, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Theo đó, ngành y tế Thái Bình phát động các đơn vị y tế, các công ty sản xuất, kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh cùng cán bộ, công nhân viên chức toàn ngành ủng hộ tiền mặt, thuốc men, vật tư y tế và nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ các cơ sở y tế bị thiệt hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Toàn bộ số tiền và vật phẩm quyên góp được sẽ chuyển tới sở y tế các tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng và một số tỉnh miền núi phía Bắc vào cuối tuần này nhằm kịp thời giúp các địa phương khắc phục hậu quả sau bão và phục hồi hoạt động y tế.

Ngoài thuốc, trang thiết bị y tế…, Sở Y tế cũng huy động các đơn vị y tế trong tỉnh chuẩn bị về nhân lực, sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho ngành y tế các tỉnh bị ảnh hưởng.

Ngay tại hội nghị, cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế Thái Bình đã ủng hộ đồng nghiệp và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 với tổng số tiền trên 23 triệu đồng.

Trước đó, từ nguồn hỗ trợ của ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế Thái Bình đã phân bổ 1.000 túi thuốc gia đình cho Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà và Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ để cấp cho các hộ trên địa bàn bị ngập; cấp hơn 600kg Cloramin B cho trung tâm y tế các huyện, thành phố và một số bệnh viện bị ngập để xử lý môi trường.

Hoàng Lanh